Hải Dương: Thêm 3 ca mắc Covid-19 tại thị xã Kinh Môn

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương vừa cho biết đến 7h ngày 5/2/2021 Hải Dương có thêm 3 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại thị xã Kinh Môn.
Hải Dương: 202 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng tại Hải Dương Cập nhập các ca mắc COVID-19 chiều 3/2: Có 20 ca mắc mới trong đó 19 ca ở cộng đồng

Theo đó, 3 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại thị xã Kinh Môn là F1 của công ty POYUN. Như vậy hiện tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 281 người nhiễm bệnh tại 43 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố; phong tỏa 59 khu dân cư, 9 thôn và toàn bộ 2 xã.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 8545 F1 đang cách ly trong đó Chí Linh là 6367 người. Tính đến 7h sáng nay, có 164 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trung tâm y tế TP Chí Linh; 106 người điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương

Hải Dương: Thêm 3 ca mắc Covid-19 tại thị xã Kinh Môn

Trong 1 tuần qua, Sở Y tế Hải Dương đã điều động gần 600 lượt sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tăng cường hỗ trợ cho Chí Linh, Nam Sách. Sinh viên Trường Cao Đẳng Dược TW cũng đã sẵn sàng cho Bệnh viện dã chiến thứ 3.

Ngày 4/2 đã thành lập và đưa vào sử dụng Phòng khám đa khoa cho TTYT Chí Linh (trụ sở đặt tại Trạm Y tế phường Thái Học), Sở Y tế đã điều động 37 nhân viên y tế từ các đơn vị y tế khác trong tỉnh xuống hỗ trợ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân Chí Linh và sàng lọc các ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Cũng trong ngày 4/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký ban hành quyết định số 424/QĐ-BCĐ về việc thành lập Sở Chỉ huy tình trạng khẩn cấp về y tế đặt tại Sở Y tế tỉnh Hải Dương.

Theo đó, Sở Chỉ huy tình trạng khẩn cấp về y tế đặt tại Sở Y tế tỉnh Hải Dương do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu làm Chỉ huy trưởng cùng các 3 Phó chỉ huy trưởng và 14 thành viên.

Chức năng nhiệm vụ của Sở Chỉ huy tình trạng khẩn cấp về y tế: Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh phối hợp với các chuyên gia của Bộ Y tế có nhiệm vụ: chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn cho các huyện, thành phố, thị xã triển khai thần tốc việc truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức xét nghiệm, chỉ đạo việc điều trị bệnh nhân COVID-19; tổ chức và điều phối lực lượng các bác sỹ, nhân viên y tế của tuyến tỉnh tăng cường cho tuyến huyện để phòng chống COVID-19; duy trì việc tổ chức khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế cho các bệnh nhân mắc bệnh khác. Nắm bắt kịp thời thông tin, các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, các Tiểu ban và các sở, ngành liên quan để chỉ đạo, phối hợp giải quyết.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động