Hải Dương tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương điện, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hải Dương tăng cường cảnh báo tình trạng sử dụng điện bẫy chuột dẫn đến chết người Khoảng 34.000 người Hải Dương được tiêm vaccine phòng COVID-19 Hải Dương: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình"; củng cố lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, các Tiểu ban và duy trì tổ chức hoạt động thường xuyên.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết được tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, các nguy cơ dịch bệnh bùng phát, lây lan trở lại và tác hại đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm “thông điệp 5K" của Bộ Y tế; tuyên truyền mạnh mẽ về lợi ích của việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 để người dân hưởng ứng tích cực thực hiện.

rạp chiếu phim tại Hải Dương đóng cửa
Các hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Tổ Covid cộng đồng chủ động rà soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là từ các quốc gia có biên giới đường bộ và đường biển giáp với Việt Nam; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép theo qui định của pháp luật; tiếp tục giám sát, tổ chức cách ly người nhập cảnh tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, cơ sở lưu trú theo đúng qui định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp cần thiết, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Đặc biệt nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay cần hạn chế việc tổ chức tập trung đông người, các hoạt động giao lưu, liên hoan.

Các hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lấy lan dịch bệnh như: massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát lại các cơ sở tiêm chủng về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực và kỹ năng xử lý các phản ứng bất lợi sau tiêm... Cơ sở nào đáp ứng đầy đủ các điều kiện nói trên mới cho phép triển khai tiêm chủng; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo số lượng đã được phân bổ, bảo đảm hiệu quả, an toàn và không để vắc xin quá hạn.

học sinh, sinh viên xét nghiệm covid Tp Hải Dương
Ảnh minh họa.

Các Tổ Covid cộng đồng và Tổ An toàn Covid trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần được củng cố và duy trì hoạt động; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm 100% các đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các cơ sở y tế (lập danh sách nhân lực có kinh nghiệm phòng chồng dịch trong đợt dịch vừa qua, thành lập dự phòng các đội, tổ công tác y tế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong điều trị, tổ chức cách ly...) chủ động rà soát nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị, hoàn chỉnh các phương án chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong mọi tình huống.

Hoàng Duy
Phiên bản di động