Hải Dương: Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

UBND tỉnh Hải Dương quyết định hạn chế một số hoạt động từ 0 giờ ngày 8/5/2021 đến hết ngày 30/5/2021.
Gia Lộc (Hải Dương) cho học sinh nghỉ học từ ngày 8/5 Hải Dương ghi nhận 2 trường hợp nhiễm bệnh có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K Hải Dương sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nặng từ các bệnh viện tuyến trên

Ngày 7/5, UBND tỉnh Hải Dương ra công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tạm dừngcác hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TP Hải Dương ngày đầu kết thúc giãn cách
Ảnh minh họa.

Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, thực hiện giám sát về y tế.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm tập trung từ 20 người trở lên.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu di tích, khu vui chơi, giải trí, giải thi đấu thể thao, phòng tập gym, yoga, cơ sở làm đẹp, gội đầu, karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, massage, quán bar, vũ trường, quán game, rạp chiếu phim...); vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, tổ chức đám tang nhanh gọn; nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ. Ngoài ra, Chủ tịch UBND các huyện/thị xã/thành phố theo thẩm quyền quyết định các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác cần tạm dừng hoạt động.

Cho phép trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng học trực tiếp tại trường từ ngày 10/5/2021 cho tới khi có thông báo mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các nhà trường kiểm tra kết thúc học kỳ 2 trực tiếp trên lớp và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên trong thời gian tạm dừng đến trường, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021 theo quy định.

Đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, tùy theo tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định cho các trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp muộn nhất đến 31/5/2021, song phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng....

Hoàng Duy
Phiên bản di động