Hải Dương quyết giữ vững top 10 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đoàn Thể thao của tỉnh Hải Dương tham dự Đại hội gồm 214 thành viên trong đó có 27 huấn luyện viên, 171 vận động viên, thi đấu ở 19 môn thể thao.
Hải Dương: Đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho người dân Đồng chí Trần Đức Thắng làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Hải Dương Hải Dương: Ai là chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Cao Thắng?

Chiều 11/11, Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Hải Dương lần thứ IX tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao thành tích cao tỉnh Hải Dương tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Hải Dương quyết giữ vững top 10 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa động viên Đoàn thể thao thành tích cao tham dự Đại hội TDTT toàn quốc.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra từ ngày 9 - 21/12/2022 với 43 môn thể thao, 941 nội dung thi đấu.

Đoàn Thể thao của tỉnh Hải Dương tham dự Đại hội gồm 214 thành viên trong đó có 27 huấn luyện viên, 171 vận động viên, thi đấu ở 19 môn thể thao.

Thời gian qua, các huấn luyện viên, vận động viên của Hải Dương đã tích cực huấn luyện, tập luyện, để sẵn sàng tham dự Đại hội với mục tiêu đạt 22 - 24 huy chương vàng, 27 huy chương bạc, 26 huy chương đồng, giữ vững trong top 10 đơn vị dẫn đầu tại Đại hội.

Hải Dương quyết giữ vững top 10 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Đoàn thể thao Hải Dương xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Những năm qua, lĩnh vực thể dục thể thao mà tiêu biểu là thể thao thành tích cao của tỉnh đã khẳng định vị thế trên bản đồ thể thao Việt Nam bằng việc giữ vùng trong top 10 tỉnh, thành, ngành có thành tích thể thao mạnh nhất cả nước qua 8 kỳ Đại hội TDTT toàn quốc đã được tổ chức.

Ngoài 5 môn thể thao mũi nhọn, truyền thống của tỉnh đã được xác định bóng bàn, bóng chuyền, điền kinh, bơi lội, bắn súng, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát triển thêm một số môn thể thao mới phù hợp với truyền thống và con người Hải Dương để đáp ứng yêu cầu hội nhập với toàn quốc như: Đấu kiểm, đua thuyền canoing, rowing, cử tạ, Pencak silat, bắn cung, Muay, Wushu, thể dục Aerobic, vật.. và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc gia, các kỳ SEA game và các kỳ Đại hội thể thao Châu Á.

Hải Dương quyết giữ vững top 10 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại lễ xuất quân.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương lần thứ IX Nguyễn Minh Hùng biểu dương những nỗ lực, ý chí quyết tâm của các huấn luyện viên, vận động viên và ngành văn hoá thể thao và du lịch để đạt được những thành tích xuất sắc trong thể thao mang vinh quang về cho Tổ quốc và quê hương thời gian qua.

Ông Hùng khẳng định, những thành tích đó thể hiện sự trưởng thành và kết quả của công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên năng khiếu của tỉnh, sự đồng hành ủng hộ của của nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân quan tâm đến thể thao của tỉnh.

Tại đại hội lần này, ông Nguyễn Minh Hùng mong muốn đoàn thể thao Hải Dương sẽ giữ vững thành tích trong top 10 tỉnh, thành, ngành dẫn đầu toàn quốc.

Để đạt thành tích đó, ông Hùng đề nghị toàn đoàn quyết tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên và các điều kiện khác để tham dự đại hội. Các huấn luyện viên, vận động viên cần phát huy truyền thống vinh quang của các thế hệ đi trước, khắc phục khó khăn, đoàn kết nhất trí, phát huy hết tài năng, trí tuệ tham gia đại hội với quyết tâm cao nhất, giành thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho quê hương.

Hải Dương quyết giữ vững top 10 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Vận động viên kiện tướng bóng bàn Nguyễn Đức Tuân hứa quyết tâm giành thành tích cao nhất cho thể thao Hải Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động nguồn lực để kịp thời động viên, khích lệ, tạo động lực cho đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên hăng say tập luyện, yên tâm công tác và cống hiến, góp phần phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng cảm ơn sự hỗ trợ của các doanh nghiệp với sự nghiệp thể thao của tỉnh thời gian qua, và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, đồng hành để sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.

PV
Phiên bản di động