Hải Dương: Quán bar, massage, karaoke,...tiếp tục dừng hoạt động qua kỳ nghỉ lễ 30/4

Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện dừng hoạt động các dịch vụ như quán bar, massage, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game... ít nhất đến qua dịp 30/4 và 1/5.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản Hải Dương: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp Hải Dương tiếp nhận thêm 43.700 liều vaccine AstraZeneca đợt 2

Chiều 9/4, ông Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chủ trì cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng dự.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhận định, kể từ ngày 1/4 (thời điểm Hải Dương bước sang trạng thái bình thường mới) đến nay, các hoạt động trong phòng chống dịch của Hải Dương vẫn được duy trì, tổ chức tốt, khẳng định với cả nước đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh.

Hải Dương: Quán bar, massage, karaoke,...tiếp tục dừng hoạt động qqua dịp nghỉ lễ 30/4
Các quán karaoke tại Hải Dương tiếp tục phải đóng cửa.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương lưu ý rằng trong các đợt dịch trước, tỉnh này luôn là địa phương trọng điểm, do đó tinh thần của tỉnh phải luôn thường trực chiến đấu, cao hơn các địa phương khác.

Sau ngày 15/4, tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 161/TB-TU ngày 30/3, đồng thời tăng cường thêm một số giải pháp.

Cụ thể, Hải Dương sẽ tiếp tục quản lý tốt người nước ngoài nhập cảnh vào địa phương. Dự kiến sắp tới sẽ có một số người Trung Quốc vào Thanh Hà mua vải, có thể sẽ đi theo đường tiểu ngạch nên phải quan tâm việc quản lý, cách ly.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, nhiều người sẽ muốn đi chơi, giao lưu ăn uống, dẫn đến nảy sinh tâm lý lơ là phòng chống dịch. Do đó, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện dừng hoạt động các dịch vụ như quán bar, massage, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game... ít nhất đến qua dịp 30/4 và 1/5.

Bên cạnh đó, Hải Dương cũng sẽ tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp 5K, yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Các tổ "COVID cộng đồng" tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động, chuyển sang nhiệm vụ theo dõi người địa phương nơi khác về, người nước ngoài trên địa bàn... để sẵn sàng kích hoạt trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Hải Dương: Quán bar, massage, karaoke,...tiếp tục dừng hoạt động qqua dịp nghỉ lễ 30/4
Rạp chiếu phim tại Hải Dương trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương thông tin, Bộ trưởng Y tế đánh giá Hải Dương là một trong những địa phương đi đầu về tiêm vaccine phòng COVID-19, việc tổ chức tiêm vaccine đạt số lượng tốt, đặc biệt là bảo đảm an toàn.

Qua công tác kiểm tra cho thấy, việc tổ chức tiêm đúng quy trình, thận trọng, xử lý sau tiêm tốt.

Ông Thăng đề nghị thời gian tới, trên tinh thần rút kinh nghiệm của đợt tiêm đầu, ngành y tế cần rà soát lại toàn bộ Trung tâm Y tế cấp huyện, Trạm Y tế cấp xã, những nơi nào đủ điều kiện nhân lực, vật lực, xử lý sau tiêm tốt thì tiếp tục cho triển khai tiêm, chỗ nào yếu cần tăng cường thêm hoặc yêu cầu dừng tiêm. Tất cả các điểm tiêm phải làm chặt chẽ hơn, thận trọng hơn, làm tốt công tác khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm. Đẩy mạnh tuyên truyền về việc tiêm phòng vaccine. Rà soát lại các đối tượng được ưu tiên tiêm theo đúng tinh thần Nghị quyết 21.

Theo dự kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhất trí trước mắt thực hiện tiêm cho 100.000 người, với số lượng 200.000 liều vaccine. Tiêm đủ mỗi người 2 mũi để phát huy hiệu quả của vaccine. Nguồn kinh phí mua vaccine trích từ nguồn vận động của Mặt trận Tổ quốc. Ngoài ra, ngành y tế cần có phương án đề xuất về việc xã hội hóa vaccine phòng COVID-19 căn cứ theo nhu cầu của người dân.

Về vấn đề quản lý cơ sở vật chất của Bệnh viện dã chiến số 3 (đặt tại Trường Đại học Sao Đỏ), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với đề nghị của Sở Y tế. Sẽ trả lại các trang thiết bị y tế mượn từ các cơ sở điều trị khác. Các trang thiết bị được Bộ Y tế cấp hoặc có qua nguồn xã hội hóa giao cho Sở Y tế quản lý, dự phòng.

Đối với cơ sở vật chất được Sun Group, Công ty CP Huy Hoàng ECO tài trợ và một số đơn vị trong tỉnh triển khai như khu nhà điều trị, hệ thống xử lý nước thải, giường bệnh, hệ thống chữa cháy... trước mắt giao UBND TP Chí Linh quản lý. Sau này cần có phương án bố trí Trung tâm Y tế TP Chí Linh ra địa điểm này hoạt động để quản lý tốt hơn các tài sản trên, dự trù cho tình huống phát sinh dịch bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ 17 giờ ngày 8/4 - 17 giờ ngày 9/4, Hải Dương không ghi nhận ca mắc COVID-19. Trong ngày, có 5 bệnh nhân được xuất viện, trong đó có 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

Như vậy, tổng số bệnh nhân đã xuất viện đến nay là 703 người, chỉ còn 23 người đang điều trị, gồm 20 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, 3 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hải Dương hiện không còn trường hợp F1, F2 phải cách ly. Toàn tỉnh có 584 trường hợp là người nhập cảnh đang cách ly y tế, gồm 428 người cách ly tại các khách sạn và 156 người cách ly tại Trung đoàn 125 (TP Chí Linh).

Đến nay là 29 ngày liên tiếp Hải Dương không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh đã hoàn toàn được kiểm soát. Tỉnh vẫn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 100% người có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp “5K+vaccine” để giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch.

Hoàng Duy
Phiên bản di động