Hải Dương: Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể BA.5.2 của Omicron

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh xuất hiện 1 trường hợp được xác định nhiễm biến thể phụ BA.5.2 biến chủng Omicron.
Đâu là nguyên nhân khiến Quốc lộ 5 ùn tắc trên địa bàn tỉnh Hải Dương? Hải Dương: Đã hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng tiền thuê nhà cho 2.267 người lao động Hải Dương: Đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho 1.331.458 lượt người

Theo ông Hoàng Văn Huỳnh, Phó Giám đốc CDC Hải Dương cho biết, ngày 4/7, đơn vị đã lấy mẫu bệnh phẩm trên 4 bệnh nhân mắc COVID-19 ngẫu nhiên, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị giải trình tự gen. Kết quả cho thấy cả 4 bệnh nhân đều nhiễm biến chủng Omicron, trong đó 3 bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.2 và 1 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5.2.

Lẫy mẫu xét nghiệm
Xuất hiện biến thể BA.5.2 của Omicron trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.5.2 là chị N.T.N.H (sinh năm 1997, ở TP Hải Dương). Chị H. đã tiêm 3 mũi vaccine phòng COVID-19. Đây được xác định là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể phụ BA.5.2 tại Hải Dương. Có thể trong cộng đồng cũng đã có những trường hợp khác nhiễm biến thể này.

Biến thể phụ BA.5.2 đã xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, có khả năng lan nhanh hơn 12% so với biến chủng BA.2 và lẩn tránh miễn dịch tốt hơn. Nếu không kiểm soát tốt tình hình, số ca mắc mới có thể tăng nhanh trong thời gian tới và gây áp lực lên các cơ sở y tế.

Ngày 21/7, Sở Y tế đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tăng cường công tác phòng chống dịch và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại công văn số 2060 ngày 16/7/2022 của UBND tỉnh về tăng cường công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và bảo đảm thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế.

PV
Phiên bản di động