Hải Dương: Phạt 20 triệu đồng một trường hợp trốn khỏi nơi cách ly y tế

UBND thành phố Hải Dương đã xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với trường hợp trốn khỏi nơi cách ly y tế tập trung tại trường Đại học Hải Dương.
Sáng 8/2, Hải Dương chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới Hải Dương: Phạt nặng 3 người tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế Hải Dương: Các F1 ở Thanh Hà có kết quả âm tính lần 1

Theo đó, ông Đàm Văn Hợp thuộc diện F1 nên buộc phải cách ly y tế tập trung tại trường Đại học Hải Dương để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi vào nơi cách ly tập trung, Hợp đã có hành vi trốn khỏi nơi cách ly vào khoảng 10h45' ngày 5/2.

Hải Dương: Phạt 20 triệu đồng một trường hợp trốn khỏi nơi cách ly y tế

Ngày 8/2, UBND thành phố Hải Dương đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất là 20 triệu đồng đối với ông Đàm Văn Hợp.

Cũng trong ngày 5/2, khoảng 16h15', anh Tuyên (sinh năm 1984, ở khu 1, thị trấn Ninh Giang) đang bỏ trốn ra ngoài khu vực phong tỏa thì bị lực lượng chức năng của huyện phát hiện, lập biên bản vụ việc.

Chiều cùng ngày, công dân này đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Đồng Tâm (Ninh Giang).

Lực lượng chức năng huyện Ninh Giang đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc.

Theo các chuyên gia y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Hải Dương đến thời điểm này đã bước đầu được kiểm soát. Tuy nhiên, nhiều địa phương trong tỉnh vẫn đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt; gần chục nghìn người đang được cách ly y tế tập trung, sẽ đón Tết trong các khu cách ly.

Tỉnh Hải Dương kêu gọi người dân tiếp tục đẩy mạnh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động thông minh.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động