Hải Dương: Phải lập tổ ''An toàn Covid" tại các cơ quan, đơn vị trước 2/3

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong tỉnh trước ngày 2/3 phải xây dựng xong kế hoạch cụ thể về phòng chống Covid-19 của cơ quan, đơn vị mình.
Hải Dương: Doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng được hoạt động trở lại từ đầu tháng 3 Hải Dương: Phạt 3,2 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 Đến ngày 27/2, Hải Dương có 288 bệnh nhân Covid-19 điều trị khỏi

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hải Dương phải thành lập ít nhất một tổ ''An toàn Covid” (tùy theo quy mô, số lượng cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị).

Tổ ''An toàn Covid'' có nhiệm vụ thường xuyên nhắc nhở mọi người tại nơi làm việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, cài đặt và thường xuyên sử dụng ứng dụng truy vết Bluezone; nhắc nhở mọi người tự đo thân nhiệt tại nhà trước khi đi làm.

Hải Dương: Phải lập tổ ''An toàn Covid

Nếu ai có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt hoặc đau ngực, khó thở thì phải nghỉ ở nhà và thông báo cho cơ quan y tế nơi cư trú.

Tổ “An toàn Covid” cũng sẽ ghi nhật ký sức khỏe hằng ngày đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động trong cơ quan, đơn vị; Nếu phát hiện người có dấu hiệu mắc Covid-19 cần báo cáo ngay lãnh đạo đơn vị, y tế cơ quan và đơn vị y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, tổ "An toàn Covid" yêu cầu cán bộ, công nhân viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị và khách đến giao dịch, làm việc phải thực hiện khai báo y tế thông qua website tokhaiyte.vn hoặc qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc qua các ứng dụng Bluezone, Ncovi, “Smart Hải Dương”, trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương”.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp (có ca bệnh lây nhiễm ở cộng đồng), hàng ngày tổ "An toàn Covid" phải cử người thực hiện đo thân nhiệt cho tất cả nhân viên trong cơ quan, đơn vị và khách đến làm việc ngay tại cổng ra vào đơn vị. Nếu phát hiện có người ho, sốt, tạm thời mời vào phòng cách ly (bố trí mỗi nơi làm việc có một phòng cách ly tạm thời) và thông báo cho cơ quan y tế nơi gần nhất tới kiểm tra. Đồng thời, giám sát, nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch; báo cáo lãnh đạo cơ quan, đơn vị những trường hợp không tự giác khai báo, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch để xử lý theo quy định.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động