Hải Dương: Nước tưới tiêu nổi bọt trắng xóa, dày đặc như bông tuyết

Tại trạm bơm phục vụ tưới tiêu, trồng trọt cho địa bàn phường Tân Dân (TP Chí Linh, Hải Dương), nước bơm vào đến đâu bọt nổi trắng xóa đến đấy và bốc mùi hôi rất khó chịu.
Hải Dương: "Bếp ăn thanh niên" phục vụ trên 5.000 suất ăn cho lực lượng phòng, chống dịch Hải Dương: Từ 0 giờ ngày 22/6, nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ Hải Dương: Xử phạt 2 vợ chồng mắc Covid-19 có hành vi nhổ nước bọt, không đeo khẩu trang

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về việc bơm nước để phục vụ tưới tiêu của phường Tân Dân (TP Chí Linh, Hải Dương) xảy ra hiện tượng bọt trắng xóa bay tràn lan ra cả tuyến quốc lộ 37. Đặc biệt, nguồn nước được bơm lên bốc mùi hôi thối khiến người dân xung quanh vô cùng khó chịu.

Mỗi khi có cơn gió thổi, lại cuốn phăng đám bọt trắng bay lên giăng mắc vào sân, vườn, tường nhà của các hộ dân chung quanh, gây mất vệ sinh môi trường.

Tình trạng bốc mùi hôi thối càng khiến người dân sinh sống gần kênh mương này lo lắng đến sức khỏe của mình hơn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Ánh, Chủ tịch UBND phường Tân Dân cho biết: ”Chuyện này xảy ra từ hôm qua. Tôi cũng cho anh em ra xử lý. Hiện tượng này chỉ bị 1 lúc đầu bơm khoảng 15 - 20 phút là thôi. Tôi mới về và thấy anh em cũng báo cáo về việc này năm nào cũng xảy ra. Sáng nay chúng tôi mới xem lại clip đó và báo lên phòng kinh tế rồi".

Sự việc trên một lần nữa khiến người dân sinh sống gần khu vực này thêm lo lắng về nguy cơ ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoàng Duy
Phiên bản di động