Hải Dương: Niêm phong cây xăng Bình Xuyên bán xăng lẫn nước

Sở Công thương Hải Dương đã thiết lập hồ sơ, yêu cầu niêm phong cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên, tiếp tục phối hợp xác minh làm rõ vi phạm và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.
Hải Dương: 99,02% số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 Hải Dương: Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương đã giới thiệu việc làm cho hơn 1.300 lao động

Bán xăng lẫn nước, hàng loạt xe chết máy

Mới đây, hàng loạt người dân đến đổ xăng tại cây xăng Bình Xuyên thuộc địa phận xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang (Hải Dương) thì bất ngờ xe không nổ được máy.

Quá trình kiểm tra, người dân phát hiện trong bình xăng vừa đổ có chứa nước nên đã có ý kiến với cơ sở bán xăng đồng thời cho rằng cửa hàng bán hàng gian dối.

Hải Dương: Niêm phong cây xăng Bình Xuyên bán xăng lẫn nước
Cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên tại xã Nhân Quyền (Bình Giang).

Về sự việc trên, đại diện cây xăng Bình Xuyên cũng thừa nhận, vào khoảng 6h40 đến 7h sáng ngày 9/3, có khoảng 8 xe bị chết máy tại đây.

Ngay sau đó, lãnh đạo cây xăng đã lệnh cho nhân viên ngừng bơm xăng cho khách đồng thời xả hết phần vừa bơm từ bình xăng của khách và khắc phục sự cố.

Nói về nguyên nhân dẫn tới sự việc trên, đại diện lãnh đạo cây xăng Bình Xuyên lý giải “Do cây xăng của công ty tôi mới xây dựng nên chưa có kinh nghiệm, đường ống bị trục trặc lại gặp trận mưa to quá, nước tràn vào bể dự trữ xăng. Khi dùng đến xăng ở bể dự trữ thì xảy ra tình trạng trên. Hiện tại, chúng tôi đã xử lý, khắc phục xong sự cố trên và đưa cây xăng vào hoạt động bình thường”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhự, Chủ tịch UBND xã Nhân Quyền xác nhận và cho biết, tại cây xăng Bình Xuyên xảy ra sự cố đổ xăng cho xe của người dân nhưng có nước.

“Cây xăng này mới đi vào hoạt động sau tết nên chưa có kinh nghiệm, thời gian gần đây, do mưa lớn nên nước vào bể chứa xăng nên khi nhân viên bơm xăng ra thì lẫn nước”, ông Nhự thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Nhân Quyền, ngay sau khi phát hiện vụ việc, người của cây xăng đã tiến hành khắc phục cho người dân.

“Khi phát hiện nước lẫn trong bình xăng của xe người dân, những người làm việc tại cây xăng đã tiến hành bơm xăng ra đồng thời xúc rửa bình, tiến hành khắc phục cho người dân”, ông Nhự cho biết thêm.

ở Công thương Hải Dương đã thiết lập hồ sơ, yêu cầu niêm phong cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên, tiếp tục phối hợp xác minh làm rõ vi phạm và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Niêm phong cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Xuyên do có nhiều vi phạm

Nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên ở xã Nhân Quyền (Bình Giang) bán xăng có chứa nước cho người dân, ngày 10/3, Sở Công thương đã phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo lực lượng trực tiếp kiểm tra hoạt động kinh doanh tại cửa hàng xăng dầu này.

Hải Dương: Niêm phong cây xăng Bình Xuyên bán xăng lẫn nước
Lực lượng chức năng kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên.

Qua quá trình làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp quản lý cửa hàng xăng dầu là Công ty CP Xăng dầu Kenda (có địa chỉ tại số 6 Kim Đồng, phường Tân Bình, TP Hải Dương), đơn vị thừa nhận có sự việc bán xăng có lẫn tạp chất là nước cho người dân. Theo lý giải của đại diện doanh nghiệp, nguyên nhân do cửa hàng mới xây dựng, ngày 9/3 có mưa lớn trong khi bộ phận kỹ thuật chưa thít vòi ống dẫn đến hiện tượng nước tràn vào bể chứa xăng dầu.

Sở Công thương đã tiến hành kiểm tra hành chính, yêu cầu chủ doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu nhưng đơn vị chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan. Sở Công thương đã yêu cầu cửa hàng dừng hoạt động và niêm phong toàn bộ cửa hàng, bể chứa, cột bơm, vòi bơm...

Được biết, cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên chưa được Sở Công thương cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã tự ý đi vào hoạt động từ ngày 23/1 đến nay.

Sở Công thương Hải Dương đã thiết lập hồ sơ, yêu cầu niêm phong cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên; tiếp tục phối hợp xác minh làm rõ vi phạm và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hoàng Duy
Phiên bản di động