Hải Dương: Những loại hình vận tải nào được phép hoạt động từ 0 giờ ngày 21/7?

Chiều 20/7, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã có văn bản về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.
Từ 0h ngày 20/7, người từ ngoài tỉnh về Hải Dương phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 Hải Dương: Xử phạt 344 triệu đồng đối với Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam Người từ tỉnh ngoài đến và rời khỏi tỉnh Hải Dương cần những điều kiện gì?

Theo đó, từ 0 giờ ngày 21/7 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh và đình chỉ hiệu lực của các loại phù hiệu, biển hiệu: Xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng và xe du lịch; Trừ xe chở công nhân, xe chở chuyên gia (đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định của tỉnh) và xe làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Xe khách hải dương hà nội
Ảnh minh họa.

​Đối với xe vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định của tỉnh; hướng dân vận tải lưu thông trên "Luồng xanh" của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở giao thông vận tải.

​Cũng từ 0 giờ ngày 21/7 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông sang các tỉnh, thành phố lân cận. UBND cấp huyện ban hành văn bản tạm dừng hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông trên địa bàn theo phân cấp; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của các chủ bến... Đối với việc kiểm soát người từ địa phương khác ra, vào tỉnh qua các cảng, bến thủy nội địa, UBND cấp huyện rà soát, kiểm soát chặt chẽ theo quy định của tỉnh.

Đối với vận tải đường sắt, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xem xét, tạm dừng hoạt động tàu khách từ 0 giờ ngày 21/7; tàu vận chuyển hàng hóa không dừng, đỗ tại các ga trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động