Hải Dương: Nghiêm cấm kinh doanh thuốc lá điện tử ngoài cổng cơ quan, trường học

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản về việc tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha).
Hải Dương: Hẹn nhau hỗn chiến, tài xế taxi tử vong Hải Dương sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100 nghìn người trong năm 2021 Hải Dương: Phạt Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Việt Trung 100 triệu đồng

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt việc kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể bên cạnh việc tiếp tục công tác tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu truyền thống, cần kịp thời phổ biến thông tin về tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn.

Hải Dương: Nghiêm cấm kinh doanh thuốc lá điện tử ngoài cổng cơ quan, trường học
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phải hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới sinh viên, học sinh các cấp; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh, sinh viên.

Sở Công thương, Cục quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha, vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nghiêm cấm việc mua, bán, quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm, hình ảnh liên quan đến thuốc lá, các sản phẩm thuốc lá mới tại các cơ quan, đơn vị, trường học, trong các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá, các sản phẩm thuốc lá mới phía ngoài cổng cơ quan, đơn vị và trường học.

Các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá, tác hại việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới, các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, người học tại cơ quan, đơn vị, trường học.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc thực hiện môi trường không khói thuốc lá tại cơ sở giáo dục, nơi làm việc, quyền của người không hút thuốc lá, trách nhiệm của người hút thuốc lá.

Hoàng Duy
Phiên bản di động