Hải Dương: Một doanh nghiệp hoạt động "chui" nhiều năm tại huyện Bình Giang

Một doanh nghiệp hoạt động tại cụm công nghiệp Tân Hồng nhiều năm nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục ​thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Hải Dương: Dân kêu cứu vì khí thải có mùi khét từ KCN Tân Trường, Cẩm Giàng Hải Dương: Nhức nhối tình trạng ô nhiễm môi trường tại CCN Ba Hàng Hải Dương ủng hộ 4 tỷ đồng cho 3 tỉnh phía Nam phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Hải Dương vừa yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh ở cụm công nghiệp Tân Hồng (Bình Giang) tạm dừng hoạt động.

Theo đó, công ty này phải tạm dừng hoạt động sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm máy nông nghiệp, động cơ điện và các hoạt động sản xuất, gia công khác (nếu có) trên diện tích 7.600 m2 mà UBND tỉnh đã cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát thuê.

Công ty phải giữ nguyên hiện trạng các công trình xây dựng trên đất, không được đầu tư cải tạo, xây mới khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định và được cấp có thẩm quyền cho phép.

Công ty TNHH một thành viên Thương mại Hoàng Anh
Công ty TNHH một thành viên Thương mại Hoàng Anh tại cụm công nghiệp Tân Hồng (Bình Giang, Hải Dương).

Công ty phải tự thỏa thuận với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Giang, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát về giải quyết các vướng mắc, bất cập trong mua bán tài sản gắn liền với đất thuê và thanh toán các nghĩa vụ có liên quan với Nhà nước theo quy định. Liên hệ với cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, bảo vệ môi trường...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu UBND huyện Bình Giang rút kinh nghiệm trong việc xác nhận Đề án, Kế hoạch bảo vệ môi trường cho Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh; giám sát việc tạm dừng hoạt động sản xuất cũng như xử lý kịp thời vi phạm hành chính (nếu có) đối với công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh khi phát hiện công ty tự ý hoạt động trở lại mà chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Một doanh nghiệp hoạt động

Công ty Hoàng Anh được thành lập tháng 5/2010, chuyên gia công, lắp ráp và kinh doanh các loại máy nông nghiệp, động cơ điện.

Năm 2015, công ty này mua lại tài sản phát mại gắn liền với 7.600 m2 đất tại cụm công nghiệp Tân Hồng từ ngân hàng và hoạt động tại đây.

Đầu tháng 7/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp. Qua kiểm tra, Công ty Hoàng Anh sử dụng đất từ cuối năm 2015 đến nay nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục để được thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; báo cáo chưa đầy đủ số lượng, chủng loại chất thải nguy hại phát sinh; chưa phân lập triệt để nước thải sinh hoạt với nước mưa...

Hoàng Duy
Phiên bản di động