Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Trong 2 ngày 6 và 7/3, các địa phương trong tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả trên 2.700 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.
Tiếp tục phong tỏa một số địa điểm tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương Ghi nhận ngày đầu hết giãn cách xã hội tại Hải Dương Niềm vui vỡ òa của người dân Hải Dương khi kết thúc giãn cách xã hội

Theo kế hoạch, tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức giao nhận quân năm 2021 vào ngày 3/3 tới đây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh báo cáo Quân khu 3 và Bộ Quốc phòng lùi thời gian giao nhận quân để đảm bảo an toàn.

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3, lễ bàn giao nhận quân của tỉnh Hải Dương sẽ lùi thời hạn từ ngày mùng 3 xuống ngày mùng 9/3 tới đây. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, lễ giao nhận quân sẽ rút ngắn thời gian, nhưng vẫn đảm bảo không khí trang trọng.

Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ
Ảnh minh họa.

Năm 2021 này, tỉnh Hải Dương được giao chỉ tiêu bàn giao 2.450 nam công dân cho các đơn vị đầu mối Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh. Đối tượng được gọi nhập ngũ ở cả 3 khu vực là nông thôn, thành thị và cơ quan, doanh nghiệp.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện bảo đảm đúng nguyên tắc "Dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật". Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành mọi công tác. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nên kế hoạch giao nhận quân đã được điều chỉnh đảm bảo để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tiếp tục rà soát các phần công việc. Liên hệ với các đơn vị giao nhận quân để điều chỉnh kế hoạch giao quân. Năm nay, cũng không tổ chức gặp mặt thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trước thời điểm giao nhận quân sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các thanh niên trúng tuyển.

Theo đó, trong 2 ngày 6 và 7/3, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả trên 2.700 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, kể cả diện dự phòng nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khoẻ thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Việc lấy mẫu do Trung tâm Y tế tuyến huyện đảm nhận, sau đó gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương để xét nghiệm.

Hoàng Duy
Phiên bản di động