Hải Dương: Không thông báo y tế khi phát hiện người có biểu hiện ho, sốt, một bác sỹ bị xử phạt

UBND TP Hải Dương đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bác sỹ Đồng Văn Dinh do không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bệnh nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.
Tỉnh Hải Dương sẽ thu hồi dự án của Công ty CP Tập đoàn Nam Cường nếu không sớm triển khai Hải Dương: 4 ngày liền không phát sinh ca bệnh Covid-19 Sở Công thương tỉnh Hải Duơng chuẩn bị hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Ngày 15/5, UBND TP Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính năm triệu đồng đối với bác sĩ Đồng Văn Dinh (SN 1960), ở thôn Tằng Hạ, xã Gia Xuyên về hành vi không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế, khi phát hiện người nghi mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

phòng khám của bác sỹ Đồng Văn Dinh tại thôn Tằng Hạ
Phòng khám của bác sỹ Đồng Văn Dinh tại thôn Tằng Hạ, xã Gia Xuyên, TP Hải Dương.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 14/5, nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Gia Xuyên, trên địa bàn có trường hợp bị ho, ngứa họng, mất cảm giác khi ăn uống trong cộng đồng, Đoàn kiểm tra của TP Hải Dương đã xuống ngay địa bàn để chỉ đạo xử lý.

Qua kiểm tra cho thấy, chiều 13/5, anh Nguyễn Phí Ngọc ở thôn Tranh Đấu có biểu hiện ho, sốt, mất vị giác đã đến phòng khám của bác sĩ Đồng Văn Dinh, tại thôn Tằng Hạ khám và điều trị. Bác sĩ Dinh đã không thông báo ngay trường hợp người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng tới trạm y tế xã mà tự điều trị cho bệnh nhân.

Không thấy đỡ, chiều 14/5, anh Nguyễn Phí Ngọc lại đến phòng khám này để khám và điều trị tiếp. Lúc này, bác sĩ Đồng Văn Dinh mới liên hệ đến trạm y tế xã để thông báo về trường hợp ho, sốt trong cộng đồng.

Hoàng Duy
Phiên bản di động