Hải Dương: Không để tình trạng buông lỏng quản lý, để các tồn tại về khoáng sản, đất đai kéo dài

Kết luận tại phiên họp Thường kỳ UBND tỉnh tháng 11 năm 2022 (Lần 6), Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường không để xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý, để các tồn tại về khoáng sản, đất đai kéo dài như thời gian qua.
Hải Dương: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch trên 40 tỉ đồng Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cam kết chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp Năm 2022, Hải Dương có khoảng 1.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

UBND tỉnh Hải Dương vừa có Thông báo số 149/TB-UBND về Kết luận của đồng chí Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp Thường kỳ UBND tỉnh tháng 11/2022 (Lần 6).

Cụ thể, về báo cáo tình hình các khu vực có khoáng sản làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh có thể đưa vào khai thác sớm, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) căn cứ quy định của pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường và khoáng sản; tuyền truyền, hướng dẫn, đôn đốc, giám sát và kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định; Không để xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý, để các tồn tại về khoáng sản, đất đai kéo dài như thời gian qua.

Hải Dương: Không để tình trạng buông lỏng quản lý, để các tồn tại về khoáng sản, đất đai kéo dài
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường không để tình trạng buông lỏng quản lý, để các tồn tại về khoáng sản, đất đai kéo dài như thời gian qua.

Sở TN&MT cần tham mưu cho UBND tỉnh Hải Dương trong việc cấp, gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên theo trình tự thời gian nhanh nhất có thể; Khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực và các dự án đủ điều kiện đấu giá theo quy định.

Đồng thời, Sở TN&MT phải tham mưu cho UBND tỉnh Hải Dương thành lập tổ công tác để kiểm tra, xem xét và giải quyết các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực khoáng sản; trong đó giao ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hải Dương làm tổ trưởng.

UBND thành phố Chí Linh được yêu cầu tổ chức họp để thống nhất lại về quy hoạch và khai thác khoáng sản đối với Mỏ đất đồi làm vật liệu san lấp núi Vọng Vắt, thôn Đồng Vài, phường An Lạc, thành phố Chí Linh đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, các yếu tố về văn hóa và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đề xuất, báo cáo UBND tỉnh Hải Dương.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành địa phương có liên quan: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền phối hợp chặt chẽ với Sở TN&MT trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản; đẩy nhanh các thủ tục cấp, gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật; khẩn trương tham mưu, đề xuất đấu giá quyền khai thác khoáng sản để sớm cấp phép khai thác cho các khu vực khoáng sản làm vật liệu san lấp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh Hải Dương giao ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra, rà soát và ký các văn bản có liên quan báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương theo quy định.

Hoàng Duy
Phiên bản di động