Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2020.
Khánh thành công trình thanh niên “Mã QR thông tin các khu di tích quốc gia trên địa bàn tỉnh Hải Dương" Hải Dương: Yêu cầu xử lý dứt điểm bãi rác Soi Nam cũ chậm nhất là ngày 15/5 Quy hoạch TP Hải Dương theo hướng đô thị ven sông

Theo quyết định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ công bố tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. UBND tỉnh tiếp tục triển khai, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã, huyện NTM. Chú trọng các tiêu chí về quy hoạch, sản xuất, môi trường, an ninh trật tự để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng NTM.

Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
Cơ sở vật chất điện, đường, trường, trạm... ngày càng được hoàn thiện đáp ứng nhu cầu của người dân.

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các vùng nông thôn đã có sự thay đổi toàn diện. Cơ sở vật chất điện, đường, trường, trạm... ngày càng được hoàn thiện đáp ứng nhu cầu của người dân. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Toàn tỉnh đã huy động hơn 58.383 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó ngân sách Trung ương chiếm 2,61%, ngân sách địa phương từ cấp tỉnh đến xã chiếm 17,5%, vốn huy động trong nhân dân chiếm 9,35%, còn lại là vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án khác, vốn doanh nghiệp, tín dụng.

Đặc biệt, sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã được quan tâm và đạt kết quả cao, đóng góp quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Sản xuất nông nghiệp tập trung theo hướng hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao; nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ đã được chú trọng phát triển. Tỷ lệ và tốc độ cơ giới hóa sản xuất tăng nhanh, giúp giảm tổn thất và chi phí trong sản xuất.

Hiện toàn tỉnh có tất cả 178 xã đạt chuẩn NTM, 43 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 4 xã đạt NTM kiểu mẫu; 12 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn NTM hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM...

Hoàng Duy
Phiên bản di động