Hải Dương: Hàng chục căn nhà tiền tỷ trong Khu đô thị cao cấp Phú Quý

Khu đô thị cao cấp Phú Quý (Golden Land ở TP Hải Dương) đã được chủ đầu tư xây hàng chục căn nhà với hệ thống giao thông, điện, nước.
Hải Dương: Thêm một doanh nghiệp ở Cẩm Giàng bị phạt nặng do xả nước thải vượt quy chuẩn Đoàn công tác tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Hải Dương Công an huyện Kim Thành giải cứu, đưa đối tượng bị truy nã từ nước ngoài về đầu thú
Hải Dương: Khu đô thị Phú Quý Thấp thỏm sống trong những căn nhà tiền tỷ
Bên trong dự án khu đô thị Phú Quý

Dự án khu đô thị Phú Quý có tổng diện tích quy hoạch 87,6ha nằm trên địa bàn phường Thạch Khôi và xã Tân Hưng (nay là phường Tân Hưng), TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp và Công ty TNHH Đức Dương. Đại diện liên danh là Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp.

Tháng 10/2018, UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Khu đô thị Phú Quý giai đoạn I của dự án được triển khai với diện tích hơn 57ha với tổng mức đầu tư hơn 876 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu chiếm 28%, còn lại là vốn vay ngân hàng.

Dự án được triển khai xây dựng với mục tiêu trở thành khu đô thị kiểu mẫu trên địa bàn, khu vui chơi giải trí công cộng, các hồ điều hòa, công viên cây xanh, bể bơi đa năng; khu thể thao ngoài trời; bệnh viện; bãi đỗ xe…

Hải Dương: Khu đô thị Phú Quý Thấp thỏm sống trong những căn nhà tiền tỷ
Vỉa hè nhiều tuyến đường trong dự án gần như đã hoàn thiện

Cơ sở hạ tầng dự án này đang hoàn thiện, những tuyến đường rộng chạy quanh dự án được trải nhựa, vỉa hè nhiều tuyến chưa lát, Chủ đầu tư cũng đã lắp những cột đèn đường để chiếu sáng và nhiều ngôi nhà cao tầng, khang trang đã được hoàn thiện.

Tại khu đô thị Phú Quý từng tồn tại một số sai sót, những sai sót này đã được cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý. Theo đại diện Chủ đầu tư khu đô thị Phú Quý (Goldenland), khi triển khai dự án Thanh tra tỉnh Hải Dương đã vào cuộc kiểm tra, chỉ ra một số sai sót, chúng tôi đã khẩn trương khắc phục để dự án được tiếp tục triển khai.

Ông Nguyễn Văn Kiểm, Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi cho biết: “UBND phường đã kết hợp với Đội Kiểm tra quy tắc quản lý đô thị TP Hải Dương để tiến hành lập biên bản vi phạm với những vi phạm tại dự án này”.

Được biết, UBND TP Hải Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một số vi phạm tại đây với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Đại diện Chủ đầu tư cho biết đã tuân thủ các quyết định xử phạt đồng thời kịp thời khắc phục những sai sót mà cơ quan nhà nước chỉ ra.

Liên quan đến việc sự này, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP Hải Dương cho biết, đơn vị thường xuyên kiểm tra. Trước đây có hiện tượng tại khu đô thị Phú Quý Land xây dựng khi chưa hoàn thiện thủ tục nhưng thời gian gần đây hiện tượng này đã không còn.

Hoàng Duy
Phiên bản di động