Hải Dương: Hai vợ chồng là F0 tranh cãi, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế

Cặp vợ chồng F0 ở Đại lộ Hồ Chí Minh (Nguyễn Trãi, TP Hải Dương) không đeo khẩu trang, tranh cãi, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế nhận nhiệm vụ đưa họ vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương để điều trị, cách ly.
Hải Dương 6 ngày không có ca mắc mới Covid-19 Xử phạt chủ nhà hàng để 18 người nước ngoài ăn uống, không đeo khẩu trang Tuổi trẻ TP Hải Dương tích cực hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Sự việc trên đã được Công an TP Hải Dương đã vào cuộc xác minh.

Theo kết luận của công an, việc không đeo khẩu trang đúng quy định, nhổ nước bọt ra môi trường bên ngoài khi đang có nhiều người ở gần của người chồng là Lê Anh T. (SN 1962) và vợ là Đinh Thị Th. (SN 1971) là đúng như phản ánh.

“Hành vi của ông Lê Anh T. và Đinh Thị Th. đã vi phạm điều a, khoản 1, điều 12 nghị định 117 ngày 18/9/2020 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể. 2 BN đã không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

ổ dịch xóm gốc mít
Ảnh minh họa.

Công an TP Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND phường Nguyễn Trãi đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật.

Trước đó, ngày 21/5, lực lượng y tế nhận nhiệm vụ đưa hai bệnh nhân F0 là ông Lê Anh T. và bà là Đinh Thị Th. vào Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương để điều trị, cách ly.

Khoảng 21h, lực lượng y tế đến nơi, ngôi nhà của bệnh nhân F0 tắt đèn, khoá chặt cửa.

Chờ khoảng 30 phút không thấy ai xuống, lực lượng y tế phường liên tục gọi điện thoại cho 2 bệnh nhân nhưng không ai nghe máy.

"Đến 22h30, vợ chồng bệnh nhân này mới nghe điện thoại yêu cầu hợp tác của cán bộ y tế. Hơn 23h, họ xuống tầng 1, kéo cửa cuốn lên nhưng vẫn không ra xe để đi viện. Họ ở trong tầng 1, bắt chúng tôi phải chờ mà cũng không mở cửa nói một câu", nhân viên lái xe Trung tâm cấp cứu 115 Hải Dương chia sẻ.

Đặc biệt, theo những người trong cuộc, cặp vợ chồng này không đeo khẩu trang, tranh cãi, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế.

Hoàng Duy
Phiên bản di động