Hải Dương: Gỡ khó cho dự án khu dân cư mới chậm tiến độ ở huyện Ninh Giang

UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) đang lên kế hoạch cưỡng chế, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án khu dân cư mới phía Nam xã Tân Hương.
1.528 người phải quay đầu khi đến địa phận Hải Dương Liên tiếp xảy ra tai nạn lao động chết người tại Công ty CP khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương Ai "đủ tầm" xử lý Công ty CP Giầy Cẩm Bình hoạt động trái pháp luật?

Đây là dự án trọng điểm của huyện có tổng diện tích đất phải thu hồi là 85.329 m2. Công tác bồi thường, hỗ trợ, GPMB, thu hồi đất được UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) triển khai từ tháng 7/2019.

Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư mới phía Nam xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có diện tích 92.951,8m2; tổng đầu tư là 120,103 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng Dự án không quá 36 tháng.

Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển xây dựng Huy Hoàng - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh là nhà đầu tư.

Thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành bàn giao mặt bằng triển khai dự án đúng tiến độ. Tuy nhiên vẫn còn 25 hộ sử dụng đất nông nghiệp với diện tích khoảng 22.116 m2 nằm trong phạm vi GPMB vẫn cố tình không chấp hành chủ trương thu hồi đất.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, UBND huyện Ninh Giang ban hành kế hoạch kiểm đếm bắt buộc, tổ chức cưỡng chế đối với những hộ, cá nhân chưa bàn giao đất để triển khai dự án.

Dự án khu dân cư mới phía Nam xã Tân Hương 2 năm vẫn chỉ là bãi đất hoang.
Dự án khu dân cư mới phía Nam xã Tân Hương 2 năm vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Nguyễn Đình Tranh đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tuyên tuyền, vận động để người dân hiểu đúng, hiểu rõ về dự án và những lợi ích mang lại khi triển khai. Trong tháng 8/2021, nếu một số người dân vẫn cố tình chống đối, chây ỳ, các cơ quan chức năng của huyện sẽ kiểm đếm bắt buộc, cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc và thu hồi đất. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng của huyện Ninh Giang sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất trong tháng 9/2021.

Hoàng Duy
Phiên bản di động