Hải Dương: Công nhân mắc Covid-19, thị xã Kinh Môn phong tỏa 3 khu dân để truy vết

UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã phong tỏa 3 khu dân cư với hơn 6.000 dân để truy vết những người liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 là nữ công nhân Công ty POYUN Chi nhánh Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương).
Hải Dương: Tìm người tiếp xúc với công nhân Công ty POYUN chi nhánh Phú Thái Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Hải Dương mở rộng xét nghiệm Covid-19 Hải Dương phạt 2 cửa hàng vàng vi phạm phòng chống Covid-19

Sáng 23/2, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Liễu - Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết: "3 khu dân cư bị phong tỏa gồm: Hiệp Thạch, An Cường và Hiệp Thượng của phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn. Đây là nơi nữ công nhân đi lại, tiếp xúc nhiều.

Nữ công nhân được công ty cho nghỉ từ 29/1 nên đã về nhà không tự giác khai báo y tế và cũng không thực hiện các biện pháp y tế.

Nữ công nhân đã đi chợ và sinh hoạt với gia đình, tiếp xúc nhiều người nên chúng tôi xác định nếu cô ấy ủ bệnh trước thì có nguy cơ lây nhiễm rộng. Do đó, chúng tôi khoanh vùng 3 khu dân cư ở phường Hiệp Sơn để truy vết".

Bà Liễu cho biết thêm: "Thời hạn phong tỏa theo quy định là 14 ngày hoặc có quy định mới. Hiện tại, về mặt lương thực, thực phẩm thì vẫn đảm bảo được việc cung ứng tại chỗ".

Hải Phòng tăng cường hoạt động của các tổ tự quản tại các khu dân cư và tại các cửa ngõ thành phố nhằm phát hiện sớm những người đi/đến qua các địa phương trên để thực hiện giám sát y tế, cách ly phù hợp.
Ảnh minh họa.

Tối 22/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn phát đi thông báo khẩn liên quan đến trường hợp chị N.T.H (SN 1992, là công nhân Công ty POYUN chi nhánh Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương) dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 29/1/2021, Công ty POYUN chi nhánh Cộng Hòa (TP Chí Linh, Hải Dương) có trường hợp F0 nên Công ty POYUN chi nhánh Phú Thái cho toàn bộ công nhân nghỉ.

Chị N.T.H (thường trú tại cụm dân cư số 3, KDC Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn) được nghỉ, cách ly tại nhà từ 29/1 đến nay.

Tuy nhiên, từ 29/1 đến 21/2, do không ý thức được mình có khả năng nhiễm SARS-CoV-2 nên nữ công nhân đi lại nhiều nơi, nhiều lần đi chợ Hiệp Thượng, có đeo khẩu trang.

Ngày 21/2, Công ty POYUN Phú Thái, Kim Thành lấy mẫu xét nghiệm tại công ty trước khi công nhân quay trở lại làm việc. Chị H. đến công ty làm xét nghiệm và tiếp xúc với nhiều công nhân công ty.

Ngày 22/2, chị H có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn yêu cầu những ai từng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H từ 25/1 đến nay, khẩn trương liên hệ ngay trạm y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế kịp thời.

Hoàng Duy
Phiên bản di động