Hải Dương: Chính quyền có "làm ngơ" để xe quá tải tàn phá nhiều tuyến đường?

Hàng chục xe tải chở vật liệu san lấp cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải đang ngày ngày tàn phá nhiều tuyến đường tại phường Việt Hòa (TP Hải Dương) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nhưng không được lực lượng chức năng xử lý dứt điểm.
Hải Dương: Công khai 3 doanh nghiệp "ôm đất" rồi bỏ hoang Hải Dương: Phối hợp, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch Hải Dương: Khai trừ khỏi Đảng Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Kẻ Sặt

Theo phản ánh của người dân sinh sống dọc tuyến phố Văn, Cầu Đồng, Chi Các...trên địa bàn phường Việt Hòa (TP Hải Dương, Hải Dương) hàng ngày có rất nhiều xe có trọng tải lớn không che chắn chạy qua đây khiến cho đất, cát… bay mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân.

Hải Dương: Chính quyền có

Những chiếc xe trọng tải vài chục tấn có dấu hiệu quá tải, vượt khung và không hề có che chắn. Sau nhiều ngày có mặt tại hiện trường, PV Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận trên những tuyến đường này, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải 2 chân, 3 chân, thậm chí 4 chân chạy nườm nượp chở vật liệu xây dựng từ các cảng trên địa bàn.

Vào những ngày nắng, bụi cuốn bay mờ mịt cả một vùng trời, những người đi xe máy, xe đạp đều bị lớp bụi dày bám vào quần áo mỗi khi có xe tải đi qua. Dọc tuyến đường phố Cầu Đồng, các hộ gia đình ngày cũng như đêm đều phải đóng kín cửa và phải tưới nước thường xuyên nhưng cũng không giải quyết hết bụi. Vào những ngày mưa, lớp bụi dày khiến cho tuyến đường trở nên lầy lội.

Theo người dân nơi đây, đã nhiều lần họ kiến nghị tới lãnh đạo chính quyền phường Việt Hòa nhưng tình trạng trên chưa được xử lý...

"Các xe tải lớn chạy qua đây cả ngày lẫn đêm. Cát rơi đầy trên đường, bụi mù mịt, nhà chúng tôi phải che bạt trước cửa nhà mà vẫn không ăn thua. Nơi đây là khu đông dân cư mà không hiểu họ nghĩ gì khi lái xe qua đây chạy rất nhanh, nguy hiểm lắm.

Các cháu nhỏ tuổi bây giờ không dám ra đường nô đùa như trước nữa, chỉ loanh quanh trong sân thôi, người dân sống tại phố Cầu Đồng (phường Việt Hòa, TP Hải Dương) bức xúc cho biết.

Hải Dương: Chính quyền có
Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm xe vượt quá 10 tấn lưu thông trên đường xe quá tại trọng vẫn bất chấp đi qua.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm xe vượt quá 10 tấn lưu thông trên đường. Thế nhưng thực tế chủ yếu các xe tải "2 chân, 3 chân" chở vật liệu xây dựng, cơi nới thành thùng, chở có ngọn, có dấu hiệu quá tải nhưng không che chắn vẫn ngang nhiên chạy qua đây mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

Theo quan sát, các xe tải mang biển hiệu của các doanh nghiệp như: Măng Thuận, An Thắng, Phượng Hoàng, Minh Tân, Toàn Thắng

Hải Dương: Chính quyền có
Xe có dấu hiệu quá tải vô tư đi ở tuyến đường cấm

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Xuân Bình, Chủ tịch UBND phường Việt Hòa cho biết: "Chúng tôi cũng đã nhắc nhở rất nhiều và đề nghị các đơn vị vận tải phải có trách nhiệm tưới nước, quét dọn vật liệu bị rơi vãi và đặc biệt là không được lái xe tốc độ cao trong khu dân cư".

Tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Quý, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hải Dương cho biết: "Khu đó thì sát sông nên có cảng và bãi tập kết các loại vật liệu nên cũng có nhiều xe chạy. Sau khi nghe thông tin phản ánh thì tôi cũng đã cử cán bộ xử lý rồi".

Hải Dương: Chính quyền có
Mặt đường bị các xe tải "băm nát".

Thế nhưng, thực tế hàng ngày, người dân sống quanh khu vực nơi đây vẫn phải chịu cảnh hàng trăm lượt xe chở vật liệu cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải, rơi vãi vật liệu chạy qua đây.

Hải Dương: Chính quyền có
Ổ trâu, ổ voi dày đặc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sự việc trên không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm hỗn loạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao mà còn phá hỏng nhiều đoạn đường, hạ tầng xuống cấp trầm trọng.

Hoàng Duy
Phiên bản di động