Hải Dương "chi viện" kíp bác sĩ, điều dưỡng trình độ chuyên sâu hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang

Kíp bác sĩ, điều dưỡng hồi sức tích cực trình độ chuyên sâu thuộc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Phổi và Trung tâm y tế huyện Tứ Kỳ tiếp tục lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch.
Hải Dương ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng Quả vải Hải Dương: Nội tiêu và xuất khẩu đều thuận lợi Hải Dương: "Cò đất" vô tư lộng hành tại dự án chưa đủ điều kiện pháp lý mở bán

Chiều 2/6, Sở Y tế tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt động viên kíp bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn sâu chuyên ngành về hồi sức tích cực sang biệt phái chi viện tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang. Hải Dương là 1 trong số 14 tỉnh, thành phố của cả nước hỗ trợ cho Bắc Giang.

Đáp ứng đúng nguyện vọng của tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế đã lựa chọn và điều động 6 cán bộ trong đó 2 bác sĩ chuyên khoa 1 và 4 cử nhân điều dưỡng thuộc các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Phổi và Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ.

Hải Dương "chi viện" kíp bác sĩ, điều dưỡng trình độ chuyên sâu hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang
Kíp bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn sâu lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo ngành y tế chia sẻ những khó khăn của ngành y tế tỉnh Bắc Giang nơi tâm dịch bùng phát mạnh nhất và số lượng bệnh nhân mắc nhiều nhất cả nước. Hàng ngày, số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng và nhiều trường hợp bệnh nhân có diễn biến nặng.

Tỉnh Hải Dương cũng đang ghi nhận những ca bệnh mắc tại cộng đồng đặc biệt ở ổ dich TP Hải Dương. Ngành y tế đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và hệ thống chính trị cùng người dân chống dịch. Tuy nhiên mức độ dịch của lần thứ tư không lớn và đang được kiểm soát tốt.

Việc chi viện cho y tế tỉnh Bắc Giang là nhiệm vụ chính trị với tinh thần cả nước vì Bắc Giang. Chống dịch cho Bắc Giang là chống dịch cho cả nước nên những cán bộ tiên phòng đi tăng cường cho tỉnh bạn là những cán bộ y tế mang nhiệm vụ thiêng liêng được ngành y tế tỉnh giao phó.

Phát huy tinh thần chống dịch như chống giặc khi sang công tác tại Bắc Giang sẽ cống hiến hết mình để cùng đồng nghiệp tỉnh bạn dập dịch nhanh nhất và điều trị tốt nhất cho những người mắc Covid-19.

Hoàng Duy
Phiên bản di động