Hải Dương: Các loại hình vận tải hành khách hoạt động trở lại

Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho phép các tuyến vận tải hành khách trong tỉnh và đi tỉnh ngoài, bao gồm xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, taxi đều được phép hoạt động trở lại. 
Hải Dương: Cửa hàng ăn, uống được phục vụ khách tại chỗ từ ngày 25/4 TP Hải Dương có Chủ tịch UBND mới Hải Dương: Phạt 4 năm tù cho đối tượng cướp máy đo thân nhiệt

Theo đó, sáng ngày 27/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã có thông báo cho phép các tuyến vận tải hành khách trong tỉnh và đi tỉnh ngoài, bao gồm xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, taxi đều được phép hoạt động trở lại.

hai duong cac loai hinh van tai hanh khach hoat dong tro lai
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Tuy nhiên, các loại hình vận tải sẽ không được hoạt động 100% công suất. Theo quy định, mỗi ngày xe cố định, xe buýt chỉ hoạt động tối đa 30% lượt so với ngày thường khi đến các địa phương thuộc nhóm nguy cơ; 50% lượt xe khi đến địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp. Hoạt động tối đa đến 30% tổng số xe hợp đồng, xe taxi của đơn vị khi đến địa phương thuộc nhóm nguy cơ và không quá 50% tổng số xe khi đến nơi thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Tất cả các phương tiện trên (bao gồm cả xe chở chuyên gia, công nhân) chỉ được phép chở không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1chuyến xe. Riêng taxi 4 chỗ, 5 chỗ được phép chở tối đa 2 khách. Lái xe, nhân viên, hành khách bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay.

Trước đó vào ngày 28/3, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tạm dừng toàn bộ các tuyến xe buýt nội tỉnh, liên tỉnh, xe khách tuyến cố định từ Hải Dương đi Hà Nội và ngược lại; tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe taxi trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động