Hải Dương: Các bệnh viện chủ động, phòng chống quyết liệt với dịch bệnh nCov

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải dương đã có buổi kiểm tra và đánh giá cao sự chủ động của các bệnh viện trong công tác ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).
Hải Dương cho học sinh tạm nghỉ học đến hết 9/2 để phòng chống dịch bệnh corona Hải Dương cách ly 18 y, bác sĩ tiếp xúc du khách Trung Quốc nghi nhiễm virus corona Hải Dương: Cà rốt Đức Chính được mùa mất giá

Sáng 5/2, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra của tỉnh và đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ cùng lãnh đạo ngành y tế và một số thành viên BCĐ đã đi kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại các bệnh viện (BV): BV Bệnh nhiệt đới, BV Lao và Bệnh phổi, BV Nhi và Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.

hai duong cac benh vien chu dong phong chong quyet liet voi dich benh ncov
Đoàn công tác của BCĐ kiểm tra khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới. (Ảnh haiduong.gov.vn)

Tại buổi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Dương Thái đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị mọi mặt về nhân lực, trang thiết bị, hóa chất, quần áo phòng hộ, cách thức phân luồng, tiếp nhận, cách ly bệnh nhân…của các BV.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các bệnh viện tiếp tục triển khai các nội dung theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp phát hiện người nhiễm vi rút nCoV trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ khám chữa bệnh theo chuyên môn được giao. Thành viên Ban Chỉ đạo đôn đốc các địa phương, doanh nghiệp có lao động đến từ vùng dịch thực hiện nghiêm việc cách ly theo đúng quy định, làm tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng bệnh, trong đó có lực lượng đông đảo lao động từ các tỉnh trở lại các khu công nghiệp, doanh nghiệp làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán…

hai duong cac benh vien chu dong phong chong quyet liet voi dich benh ncov
Đoàn kiểm tra khâu phân luồng tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. (Ảnh haiduong.gov.vn)

Hiện tại, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh đã bố trí 5 kíp trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân và bố trí một tầng với 20 giường bệnh để làm khu cách ly đặc biệt và phân phòng theo từng cấp độ: nghi nhiễm, nhiễm bệnh và khu an toàn sau khi điều trị dứt bệnh.

Trong đêm qua, BV nhiệt đới cũng đã tiếp nhận 10 trường hợp là lao động tại các khu công nghiệp đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và 2 người thân của một trong số lao động trên trở về từ Trung Quốc đến để thực hiện cách ly theo dõi theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

hai duong cac benh vien chu dong phong chong quyet liet voi dich benh ncov
Khu vực khám bệnh cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV của Bệnh viện Nhi. (Ảnh haiduong.gov.vn)

Tại BV Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Nhi và Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cũng đã tổ chức phân luồng và buồng khám riêng cho người bệnh đến khám và điều trị, đồng thời thành lập được khu cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm bệnh do nCoV gây ra.

Tất cả các BV đều đã chủ động thành lập các đội ứng phó khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị cần thiết sẵn sàng cho hoạt động này với tinh thần đảm bảo tốt nhất cho công tác điều trị.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động