Hải Dương: Ba người tiếp xúc với bệnh nhân SARS-CoV-2 đã được cách ly

Tỉnh Hải Dương đã xác định được 3 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với corona thứ 17 và đã được cách ly.
Hải Dương: Học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở nghỉ hết ngày 15/3 Sao Thái Dương tiếp tục có dấu hiệu phân loại “nhầm” gel bôi trơn Hải Dương: Hội LHPN hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”
hai duong ba nguoi tiep xuc voi benh nhan covid thu 17 da duoc cach ly
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Dương, có 3 người quê Hải Dương đi cùng chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines với nữ bệnh nhân bệnh thứ 17 tại Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể gồm: Chị N.N.D (sinh năm 1993), ở khu 5, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà; chị L.T.Q (sinh năm 1990), ở xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà và chị T.T.T.H (sinh năm 1981), hộ khẩu thường trú tại khu 8, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương.

Hai chị N.N.D và T.T.T.H đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương, sức khỏe hiện bình thường. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả trong ngày 8/3. Còn chị L.T.Q chỉ về Hải Dương thăm nhà và đã trở lại Hà Nội.

Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà và Nam Sách đã tiến hành phun dung dịch sát khuẩn tại nhà và khu vực lân cận. Những trường hợp người tiếp xúc gần với hai trường hợp trên đã được các địa phương lập danh sách, cách ly tại nhà, hướng dẫn biện pháp theo dõi sức khỏe.

Trường hợp chị L.T.Q - tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, có nhà bố mẹ đẻ tại xã Thanh Cường (huyện Thanh Hà), từ ngày 28/2 đến nay, chị Q không về nhà bố mẹ mà tự cách ly tại nhà ở số 6 ngõ 162/3, Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội) và có sự theo dõi của cơ sở y tế.

Tính đến ngày 7/3, toàn tỉnh Hải Dương có 1.102 trường đi từ vùng dịch về đang được cách ly; trong đó có 262 trường hợp đang được theo dõi tại các cơ sở y tế tập trung, 840 trường hợp được cách ly tại hộ gia đình, nơi cư trú. Tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp, có 45 trường hợp cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp đang được cách ly sức khỏe đều bình thường.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động