Hải Dương: 2.401 mẫu test nhanh âm tính SARS-CoV-2

2.401 mẫu xét nghiệm ở các xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng, Hải Dương) và các phường Thanh Bình, Tân Bình, Trần Phú, Việt Hòa, Cẩm Thượng (TP Hải Dương) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Bảo đảm thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch tại Hải Dương Hải Dương sẽ nâng công suất xét nghiệm SARS-CoV-2 lên 10.000 mẫu/ngày Tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận

Trong 2 ngày 10 và 11/5, các Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương đã lấy 2.401 mẫu xét nghiệm của người dân có nguy cơ cao thuộc các xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) và các phường Thanh Bình, Tân Bình, Trần Phú, Việt Hòa, Cẩm Thượng (TP Hải Dương). Trong đó xã Cẩm Hưng 1.201 mẫu và các phường trên của TP Hải Dương 1.200 mẫu.

Hải Dương: 2.401 mẫu test nhanh âm tính SARS-CoV-2
Ảnh minh họa.

Đây là những địa bàn đã ghi nhận những trường hợp F0 hoặc nhiều ca F1 liên quan tới các ổ dịch Covid-19. Xã Cẩm Hưng giáp ranh với huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), nơi đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19.

Qua xét nghiệm nhanh, các mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế thành phố đang tích cực lấy thêm hơn 1.000 mẫu ở các phường có ca mắc Covid-19.

Việc tổ chức lấy mẫu test nhanh có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá yếu tố dịch tễ trong việc phòng chống dịch ở những địa phương có nguy cơ cao. Sau khi test nhanh SARS-CoV-2, những mẫu có kết quả nghi ngờ sẽ được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hải Dương xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Cùng ngày, xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) đã truy vết được 3 F1, 34 F2 liên quan đến bệnh nhân 3441. Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. F1 được đưa đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của huyện Thanh Hà, đến sáng 11/5, toàn huyện có 17 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung, 589 trường hợp F2, 947 người thuộc diện F3.

Hoàng Duy
Phiên bản di động