Hải Dương: 10.000 tấn rau, củ ngon cần giải cứu

Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tỉnh còn gần 10.000 tấn rau, củ cần tiêu thụ ngay nhưng sẽ không vì hai chữ "giải cứu" mà coi nhẹ tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản của tỉnh nhà.
Hải Dương: Bổ sung thêm 1 dịch vụ được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội Hải Dương: Hơn 3.000 mẫu xét nghiệm công nhân làm việc tại huyện Cẩm Giàng âm tính với SARS-CoV-2 Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư thương mại Phí Xá

Ngày 25/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hải Dương đã có công văn số 278/SNN-NVTH gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương; các đơn vị tổ chức thu mua, cung ứng nông sản tại Hải Dương, các cơ quan thông tấn, báo chí về việc kết nối, tiêu thụ nông sản Hải Dương đảm bảo chất lượng.

Theo đó, hiện nay, số lượng nông sản cần tiêu thụ ngay của tỉnh Hải Dương lên đến 10.000 tấn. Đây là số lượng lớn nhưng chiếm tỷ lệ rất nhỏ (chiếm 1,25% so với sản lượng rau, củ, quả gần 800.000 tấn/năm của tỉnh Hải Dương).

"Do vậy, không vì hai chữ "giải cứu" mà coi nhẹ tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản của tỉnh nhà", nội dung công văn nhấn mạnh.

Hải Dương: 10.000 tấn rau, củ ngon cần giải cứu
Ảnh minh họa.

Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương yêu cầu, không vì giải cứu mà các đơn vị thu mua, tiêu thụ coi nhẹ chất lượng sản phẩm nông sản của tỉnh.

Tuy đây là thời điểm khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giá trị, chất lượng của thương hiệu nông sản Hải Dương với thị trường, nhất là với TP Hà Nội và các địa phương lân cận.

Vì vậy, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, phường, thị trấn tuyên truyền tới nông dân tại các vùng sản xuất, trước tiên hãy lựa chọn, chỉ cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng cho các đơn vị, cá nhân thu gom mang đi tiêu thụ, không cung cấp những sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn, làm ảnh hưởng đến thương hiệu và giá trị của nông sản Hải Dương.

Thu mua cà rốt
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương cũng kêu gọi, các tổ chức, cá nhân hãy phối hợp với địa phương lựa chọn thu mua những sản phẩm đảm bảo chất lượng để cung cấp cho người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua nông sản, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, chung tay, đồng hành chia sẻ khó khăn cùng nông dân Hải Dương, tiếp tục thu mua nông sản cho nông dân Hải Dương.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNN, mỗi ngày đã có hơn 1.000 tấn nông sản của nông dân Hải Dương được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt là TP.Hà Nội chung tay trợ giúp kết nối, tiêu thụ rất hiệu quả.
Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động