Hai doanh nghiệp Singapore cam kết đầu tư 2,5 tỷ USD vào Bắc Giang

Công ty VINACAPITAL và Công ty AUROUS (Singapore) đã ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án tổ hợp công nghiệp 500 ha và 200 ha đô thị nhà ở cho công nhân với tổng giá trị đầu tư dự án dự kiến là 2,5 tỷ USD tại tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang hướng tới quy hoạch 29 khu công nghiệp khoảng 7.000ha vào năm 2030 Bắc Giang phê duyệt Quy hoạch 2 khu đô thị hiện đại gần 40 ha Bắc Giang thu hút đầu tư hơn 300 triệu USD chỉ trong 60 ngày

Đây là thỏa thuận hợp tác có giá trị lớn nhất trong tổng giá trị 11 tỷ USD của hàng chục dự án được trao đổi, ký kết tại cuộc Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam-Singapore.

Cụ thể, Công ty VINACAPITAL và Công ty AUROUS (Singapore) đã ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án tổ hợp công nghiệp 500 ha và 200 ha đô thị nhà ở cho công nhân với tổng giá trị đầu tư dự án dự kiến là 2,5 tỷ USD tại tỉnh Bắc Giang.

Hai doanh nghiệp Singapore cam kết đầu tư 2,5 tỷ USD vào Bắc Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn CapitaLand với sự chứng kiến của Chủ tịch nước

Theo đó, các doanh nghiệp này sẽ nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư và xin phép đầu tư để phát triển khu công nghiệp đô thị thu hút các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp sạch, công nghiệp với hàm lượng chất xám cao hơn, giá trị gia tăng trong nuớc cao hơn.

Ngoài ra là trung tâm logistics và dịch vụ phụ trợ; khu đô thị dịch vụ hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu cán bộ công nhân, chuyên gia khu công nghiệp cũng như phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của người dân.

Hai doanh nghiệp Singapore cam kết đầu tư 2,5 tỷ USD vào Bắc Giang
Bắc Giang đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ là tỉnh phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại

Dự kiến dự án sẽ được triển khai ngay sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt. Các nhà đầu tư mong muốn rằng dự án sẽ được triển khai trong năm 2022 và hy vọng đây sẽ là một năm tích cực về đầu tư.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ đóng góp lớn cho ngân sách và tạo nhiều việc làm cho tỉnh Bắc Giang và đóng góp to lớn và ý nghĩa tạo động lực phát triển mạnh mẽ nền tảng công nghiệp dịch vụ - công nghệ cao của Bắc Giang và cả nước.

Thời gian qua, Bắc Giang đang là địa phương được đánh giá cao về thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là công nghệ cao; thường xuyên quan tâm và tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tỉnh Bắc Giang thu hút được 303,3 triệu USD vốn đầu tư quy đổi.
Vi Hải
Phiên bản di động