Hai CEO của Việt Nam lọt danh sách nữ doanh nhân quyền lực Châu Á

Trong danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á có 2 đại diện đến từ Việt Nam là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Nhà sáng lập, CEO của Vietjet Air và bà Trần Thị Lệ - CEO của Nutifood. 
Thêm hai doanh nhân bị xử phạt vi phạm chứng khoán Hai nữ doanh nhân bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực chứng khoán

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 (Asia's Power Businesswomen).

Đáng chú ý, theo Forbes, nhiều phụ nữ trong danh sách năm nay gắn liền với tinh thần khởi nghiệp mà Forbes luôn chú trọng. Họ cũng phải đối mặt với những rủi ro không nhỏ. Trong số đó có bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người phụ nữ duy nhất xây dựng và vận hành công ty hàng không thương mại Vietjet Air.

hai ceo cua viet nam lot danh sach nu doanh nhan quyen luc chau a
CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes.com.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành hàng không, nơi nam giới thường chiếm ưu thế bằng việc trở thành người phụ nữ duy nhất xây dựng và lãnh đạo hãng hàng không thương mại lớn của riêng mình.

Thành công với Vietjet Air đã giúp bà Thảo trở thành một nữ doanh nhân giàu có. Bà đã trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, với giá trị tài sản lên tới 2,5 tỷ USD, đồng thời ghi tên mình vào danh sách những phụ nữ tự làm giàu giàu có nhất Đông Nam Á.

hai ceo cua viet nam lot danh sach nu doanh nhan quyen luc chau a
CEO Nutifood Trần Thị Lệ. Ảnh: Forbes.com.

Một đại diện khác của Việt Nam năm nay lọt vào danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á là bà Trần Thị Lệ - CEO của Nutifood.

Theo Forbes, năm 2013, bà Trần Thị Lệ và chồng là ông Trần Thanh Hải trở thành cổ đông chính của một công ty thực phẩm mờ nhạt mang tên Nutifood. Cả hai đã biến Nutifood trở thành doanh nghiệp sản xuất sữa dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với doanh thu cao gấp ba lần, lên mức 9.500 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế cao gấp năm lần, lên 828 tỉ đồng vào năm 2018.

Nutifood hiện đang vận hành bốn nhà máy tại Việt Nam, chủ yếu sản xuất sữa bột trẻ em và các sản phẩm thực phẩm chức năng. Bà Trần Thị Lệ hiện nắm giữ vị trí CEO, trong khi ông Trần Thanh Hải làm Chủ tịch công ty.

Hậu Lộc
Phiên bản di động