Hai bảo mẫu khai nhận đã bạo hành bé trai khiến nạn nhân chấn thương sọ não, tử vong

Tại cơ quan công an, hai bảo mẫu khai nhận do bực tức vì bé trai khóc quấy bỏ chạy ra ngoài, Lành bế cháu Đ lên ném xuống sàn nhà làm đầu bé trai đập xuống đất, dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.
Hà Tĩnh: Người bố bạo hành bé gái 10 tuổi đã ra trình diện cơ quan chức năng Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để giám định lại thương tích Bạo hành trẻ em: Ai gánh nổi những tổn thương đeo đẳng cả cuộc đời trẻ thơ? Đối tượng nhét giẻ vào miệng bé trai 12 tháng tuổi ở Thái Bình sẽ bị xử lý thế nào?

Liên quan vụ việc bé trai P.T.Đ (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) tử vong khi được gửi đến lớp trông giữ trẻ gia đình tự phát sinh, chưa được cấp phép. Ngày 3/3, Công an huyện Thường Tín đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cháu P.T.Đ.

Theo đó, chiều 1/3, Công an địa phương nhận tin báo về vụ việc. Qua làm việc với gia đình, lực lượng chức năng được cung cấp thông tin ngày 23/2, cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã, dẫn đến thương tích. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

Hai đối tượng Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người
Hai đối tượng Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an huyện Thường Tín đã vào cuộc điều tra, triệu tập 2 cô giáo là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để lấy lời khai. Bức đầu hai người này khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, Cơ quan công an nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Tiếp tục đấu tranh với hai bảo mẫu, 2 người này thay đổi lời khai. Lành cho biết đã đi lùi, va vào bé trai làm Đ ngã ra nền nhà. An thì khai rằng bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Các điều tra viên nhận thấy, 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

Sau khoảng một ngày làm việc, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé P.T.Đ khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn tới tử vong.

Theo đó, sáng 23/2, bé trai 17 tháng tuổi được mẹ đưa đến lớp. Khoảng 9 giờ cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ khóc, chạy ra ngoài cửa. Lành bực tức, dùng 2 tay bế bé Đ lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và dẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

Từ ngày 24/2-26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, khi thấy bé trai khóc, An dùng chân đạp vào bụng cháu Đ khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Nông Nghiệp.

Đến đây, tình trạng sức khỏe của cháu bé nặng thêm, vì vậy Bệnh viện Nông Nghiệp đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương để chữa trị. Sau gần 3 ngày điều trị, chiều 1/3, các y bác sỹ bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình đã xin đưa bé trai về nhà để lo hậu sự. Đến 16h10’ cùng ngày, cháu mất.

Sau khi thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Ngày 2/3, Công an huyện Thường Tín ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.

Cơ sở trông coi cháu bé ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín đã bị đình chỉ hoạt động
Cơ sở trông coi cháu bé ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín đã bị đình chỉ hoạt động

Tìm đến nhóm lớp nơi bé trai 17 tháng tuổi được nhận trông giữ ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, PV ghi nhận, nơi này đã đóng kín cửa. Cơ sở này không khác gì một ngôi nhà dân bình thường, không biển hiệu trường lớp cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy nơi này là một lớp mầm non.

Theo những người dân ở gần lớp trẻ, cửa cứ đóng suốt, khi nào có bố mẹ đưa các cháu tới thì cô giáo mở cửa đón, xong lại khóa. Nhóm lớp này đã hoạt động được khoảng 4 năm nay, do một cô giáo có kinh nghiệm mở. Khoảng vài tuần trở lại đây, cô giáo mở lớp ban đầu đã nghỉ và bàn giao lại lớp cho 2 cô giáo còn lại tự quản lý.

Người dân tại đây kể, nhiều ngày qua, họ thấy sự xuất hiện của cơ quan công an tại địa điểm trông giữ trẻ trên. Đặc biệt, sáng 3/3, người dân chứng kiến cảnh lực lượng chức năng đưa 2 cô giáo về lại lớp rồi rời đi.

Liên quan tới sự việc trên, chiều 3/3, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín cho biết, nơi bé trai học là một cơ sở mầm non không được cấp phép hoạt động. "Trước đó, chính quyền xã đã làm việc, lập biên bản xử lý cơ sở này vì hoạt động chui. Hiện, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ cơ sở này để phục vụ công tác điều tra", vị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín nói.

Chiều 3/3, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản nêu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn giao UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc theo quy định pháp luật, báo cáo UBND thành phố kết quả trước ngày 10/3/2023. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Thường Tín tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé theo quy định.
Thành Long
Phiên bản di động