HAGL 5-1 Hải Phòng: Hattrick của Minh Vương giúp HAGL tiến một bước dài trong việc trụ hạng

Minh Vương lập hattrick, đội bóng phố núi HAGL đánh bại Hải Phòng với tỷ số đậm 5-1 ở vòng 24 V-League. 
Vòng 23 V-League: HAGL đại bại trên sân Thống Nhất HAGL 2-1 Đà Nẵng: Hiệp 2 bùng nổ, cơ hội trụ hạng

Quyết tâm trụ hạng của HAGL được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách chủ động phòng ngự từ xa nhưng lại bất ngờ thủng lưới sau sai lầm của thủ thành Vũ Hải ở phút 16. Người lập công cho đội chủ nhà là Minh Vương.

Phút 15, ngoại binh Felipe Martins của HA Gia Lai sút bóng từ cánh trái, thủ môn Vũ Hải bên phía Hải Phòng đẩy bóng ra, Văn Toàn lao vào, và cho dù bị hậu vệ đội Hải Phòng tác động từ phía sau, nhưng Văn Toàn vẫn kịp trả bóng ngược cho Minh Vương đệm bóng vào khung thành gần như bỏ trống, ghi bàn giúp đội bóng của bầu Đức dẫn trước 1-0.

Nhưng niềm vui của HA Gia Lai không kéo dài được lâu, phút 30, sai lầm tai hại của thủ môn Lê Văn Trường khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt.

hagl 5 1 hai phong hattrick cua minh vuong giup doi bong pho nui tam yen tam
Minh Vương lập hattrick, HA Gia Lai có chiến thắng đậm ở vòng 24 V-League (ảnh: VPF)

Từ tình huống treo bóng chẳng có gì nguy hiểm của Hải Phòng, từ phần sân nhà của đội này, thủ môn Lê Văn Trường quyết định lao ra và bắt… hụt bóng, để Fagan nhẹ nhàng chuyền vào giữa cho Joseph đánh đầu vào khung thành bỏ ngỏ, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội bóng đất Cảng.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, lẽ ra HA Gia Lai đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1, nếu như chân sút Felipe Martins của đội bóng phố núi không xử lý quá vụng về, sau sai lầm của thủ môn Vũ Hải bên phía đội khách.

May cho Gỗ là họ vẫn có các ngôi sao tấn công nội cực kỳ lợi hại, để bù lại cho hàng thủ và đặc biệt là vị trí thủ môn rất kém về mặt chuyên môn, bù cho việc ngoại binh của họ rất yếu.

Phút 50, Minh Vương có pha cài người vượt qua hậu vệ của Hải Phòng, trước khi chích bóng đầy kỹ thuật qua người thủ môn Vũ Hải, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho HA Gia Lai.

Ở đầu sân bên kia, Hải Phòng suýt gỡ hoà ở phút 56, nếu như pha tâng bóng của Fagan sau khi đánh bại thủ thành Lê Văn Trường, không đi chệch xà ngang.

Thoát thua sau tình huống vừa nêu, HA Gia Lai càng lên tinh thần và có liên tiếp những bàn thắng đẹp.

Phút 66, Minh Vương đi bóng qua 3 hậu vệ đội bóng đất Cảng, trước khi đánh bại thủ môn Vũ Hải lần thứ 3 trong trận, ghi bàn nâng tỷ số lến 3-1 cho HA Gia Lai, đồng thời hoàn tất cú hattrick của riêng mình.

Tới lúc này, Hải Phòng FC đã vỡ trận. Văn Toàn và Martins lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng cho HAGL để nâng tỉ số lên thành 5-1. Cuối trận, đội khách có cơ hội rút ngắn tỉ số trên chấm 11m nhưng Lynch lại sút bóng ra ngoài. Chung cuộc, Hải Phòng đại bại trên sân Pleiku và HAGL tạm thời an toàn với 29 điểm sau 24 vòng đấu.

Tỉ số chung cuộc: HAGL 5-1 Hải Phòng FC (H1: 1-1)

Ghi bàn

HAGL: Minh Vương 16', 51', 66'; Văn Toàn 72', Martins 80'

Hải Phòng: Schmidt 31

Đội hình xuất phát

HAGL: Văn Trường, Quang Nho, Kim Bong Jin, Martins Felipe, Văn Thanh, Trọng Sáng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Xuân Trường

Hải Phòng: Vũ Hải, Văn Đức, Fagan, Mpande, Lynch, Schmidt, Ngọc Tân, Lâm Quí, Phú Nguyên, Xuân Hùng, Hoàng Vissai

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động