Habeco vượt thách thức, củng cố thị trường

Với kết quả kinh doanh tích cực, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) kỳ vọng bước vào giai đoạn phục hồi tăng trưởng nhờ những nỗ lực ứng phó, thích nghi và tìm giải pháp vượt qua những khó khăn, thách thức của môi trường kinh doanh.
Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận xuống thấp nhất nhiều năm Hưng Yên: Xử phạt doanh nghiệp sản xuất bia 'nhái' thương hiệu Habeco Công ty Công nghệ thực phẩm Quốc tế sản xuất bia 'nhái' Habeco

Kết thúc năm 2021, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã chứng khoán BHN) đã ghi nhận 7.053,4 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 411,6 tỷ đồng. Riêng tại Công ty mẹ, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (bao gồm thuế Tiêu thụ đặc biệt) đạt 5.736 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 376,9 tỷ đồng, vượt 6,3% kế hoạch doanh thu và 18,1% kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ bia, rượu tại Việt Nam trải qua một năm kinh doanh đầy khó khăn, kết quả kinh doanh của Habeco phản ánh những nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp thích ứng và vượt qua khó khăn của môi trường kinh doanh, bảo vệ và gia tăng thị phần.

Habeco vượt thách thức, củng cố thị trường

Bước sang năm 2022, triển vọng kinh doanh của Habeco đang có nhiều thuận lợi hơn khi kênh bán hàng tại chỗ (nhà hàng) và các hoạt động kinh tế, du lịch mở lại hoàn toàn, du khách quốc tế cũng sẽ trở lại Việt Nam sau 2 năm đóng cửa.

Tuy vậy, Habeco cũng còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục đứt gãy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, xung đột chính trị, quân sự dẫn đến khiến giá nhiều loại hàng hóa tăng cao, nguồn cung khan hiếm, việc nhập vật tư, nguyên liệu sản xuất gặp khó khăn, sức cầu còn yếu và cần nhiều thời gian để phục hồi…

Trong chiến lược kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Tổng Công ty xác định bên cạnh việc củng cố, bảo vệ thị trường Miền Bắc, gia tăng tốc độ tăng trưởng tại thị trường Bắc Trung Bộ, Habeco sẽ tiếp tục phát triển thị trường Miền Nam. Duy trì công tác truyền thông thương hiệu lấy nền tảng digital làm trọng tâm. Cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm. Tiếp tục phát triển kênh Thương mại điện tử…để thích ứng với môi trường kinh doanh và xu hướng tiêu dùng mới.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 Ban lãnh đạo Habeco đã công bố các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính năm 2022 dự kiến trình Đại hội với kế hoạch sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu 300,06 triệu lít, bao gồm 298,3 triệu lít bia các loại và 1,74 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 6.605,2 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 274,98 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 220,8 tỷ đồng. So với kết quả thực hiện năm 2021, kế hoạch sản phẩm tiêu thụ chủ yếu dự kiến tăng 6,59% còn kế hoạch doanh thu tăng 15,15%.

Mặc dù môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng sự chủ động trong các kế hoạch để tận dụng cơ hội và ứng phó với thách thức sẽ là yếu tố quan trọng giúp kết quả kinh doanh của Tổng công ty kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn phục hồi “hậu COVID-19” sau 2 năm “bĩ cực” vừa qua.

Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận xuống thấp nhất nhiều năm Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận xuống thấp nhất nhiều năm
Hai Hai 'ông lớn' ngành bia ngấm đòn Covid-19 và cấm nồng độ cồn
Hưng Yên: Xử phạt doanh nghiệp sản xuất bia Hưng Yên: Xử phạt doanh nghiệp sản xuất bia 'nhái' thương hiệu Habeco
PV
Xem phiên bản mobile