Hà Tĩnh: Khởi tố Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra say rượu đâm chết người

Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh vì hành vi điều khiển xe ô tô trong tình trạng say rượu gây tai nạn chết người. 
Tìm thấy thi thể thủy thủ còn lại trong vụ chìm tàu ở Hà Tĩnh Vụ chìm tàu ở Hà Tĩnh: Đã cứu được 12 người, vẫn còn 1 người mất tích Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Tĩnh say rượu gây tai nạn chết người

Ngày 14/11, Công an TP Hà Tĩnh cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Việt để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Ông Việt là Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh.

ha tinh khoi to chu nhiem uy ban kiem tra say rieu dam chet nguoi
Công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Việt.

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 19/9, tại ngã tư giao nhau giữa đường Trần Phú với đường Lê Hồng Phong (phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh), ông Việt lái ô tô biển số 38A-224.25 tông trúng xe máy chở 2 anh Nguyễn Xuân Tùng và Ngô Quang Huân (cùng 29 tuổi, trú huyện Hương Khê). Vụ tai nạn khiến anh Tùng tử vong, anh Huân bị thương nặng.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Việt tại thời điểm xảy ra tai nạn, kết quả cho thấy nồng độ cồn 1,084 miligam/lít khí thở. Đây là chỉ số nồng độ cồn vượt mức cho phép theo quy định của pháp luật.

ha tinh khoi to chu nhiem uy ban kiem tra say rieu dam chet nguoi
Hiện trường chiếc ô tô của ông Việt gây tai nạn ở Hà Tĩnh.

Hiện ông Việt được cơ quan chức năng cho tại ngoại và đang bị đình chỉ công tác. Hình thức kỷ luật cán bộ đối với ông Việt sẽ được đơn vị chủ quản xem xét sau khi bản án có hiệu lực.

Văn Dụng
Phiên bản di động