Hà Tĩnh: Đã bắt được “sát thủ” giết người sau hơn 10 năm lẩn trốn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ và di lý thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi, trú tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) từ tỉnh Bình Dương về Hà Tĩnh, để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án giết người.
Tuyên Quang: Truy bắt nghi phạm giết người bỏ trốn Nghệ An: Giận nhà ngoại, chồng cầm dao cứa cổ vợ tử vong Hà Giang: Khởi tố đối tượng giết người tại Đồng Văn Yên Bái: Chồng dùng dao đâm chết thanh niên đến nhà vợ trong đêm

Theo tài liệu vụ án, vào năm 2011, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 1 người tử vong. Nạn nhân tử vong là một trong số những “anh chị” trên địa bàn Hà Tĩnh.

Cụ thể, vào tháng 4/2011, sau khi được thuê hạ sát một người tại Hà Tĩnh, đối tượng Nguyễn Văn Sơn cùng nhóm 16 người đi trên 4 chiếc ô tô, mang theo nhiều hung khí, đao, kiếm, phớ, mã tấu vào TP Hà Tĩnh thuê khách sạn ở, rồi tiếp tục di chuyển vào huyện Kỳ Anh để chuẩn bị cho phi vụ giết người. Tại nhà riêng của nạn nhân, nhóm của Nguyễn Văn Sơn đã sử dụng hung khí đánh đập, đâm, chém khiến nạn nhân tử vong. Sau đó cả nhóm của Sơn đã chia nhau ra nhiều hướng để tẩu thoát khỏi hiện trường.

undefined
Sát thủ Nguyễn Văn Sơn đã bị bắt sau hơn 10 lẩn trốn.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh lập tức vào cuộc điều tra làm rõ vụ án. Quá trình điều tra, lần lượt các đối tượng liên quan trong vụ giết người này đã bị Công an bắt giữ. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã lẩn trốn, không có tung tích.

Ngày 10/4/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố đối với đối tượng Nguyễn Văn Sơn cùng đồng bọn về tội “giết người". Tiếp đó, ngày 26/5/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc về tội danh giết người đối với đối tượng Nguyễn Văn Sơn.

undefined
Lực lượng Công an đã phải dùng búa phá kính xe ô tô khống chế đối tượng.

Tháng 10/2020, từ nguồn tin mật báo về đã phát hiện manh mối của Nguyên Văn Sơn. Lúc này, Các cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lật lại hồ sơ vụ án và quyết định xác lập chuyên án để bắt giữ bằng được đối tượng.

Đầu năm 2022, đối tượng Nguyễn Văn Sơn một lần nữa được phát hiện khi đang lẩn trốn tại thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Ban Chuyên án xác định đêm 3/1, hàng chục đối tượng cộm cán, dân "anh chị" tại Bình Dương sẽ tổ chức một bữa tiệc lớn để ăn mừng và chia tay Sơn. Ban chuyên án lập tức lên kế hoạch để bắt giữ.

Tối 3/1/2022, khi đối tượng Nguyễn Văn Sơn đang tham gia bữa tiệc chia tay thì hàng chục cán bộ công an ập vào bắt giữ. Bị vây bắt, đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã chống đối bỏ chạy vào xe ô tô cố thủ. Chống đối bất thành, Sơn điều khiển ô tô rồ ga định đâm vào xe của lực lượng thi hành công vụ để mở đường bỏ chạy, nhưng đã bị chặn lại. Không đi được, đối tượng đã cố thủ trong xe ô tô mặc cho Tổ công tác nổ súng cảnh cáo để uy hiếp, buộc Tổ công tác phải dùng búa phá kính xe ô tô khống chế đối tượng.

undefined
Đối tượng Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan Công an.

Bước đầu, đối tượng Nguyễn Văn Sơn khai nhận sau khi gây án, đối tượng biết mình bị truy nã nên đã liên tục lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Một thời gian, đối tượng vượt biên trái phép sang Lào để sinh sống và làm ăn dưới vỏ bọc họ tên của người khác.

Thời gian trôi qua, thấy vụ án đã yên, Nguyễn Văn Sơn tìm đường về Việt Nam tiếp tục lẩn trốn. Sơn là đối tượng xã hội cộm cán, có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp nên rất cảnh giác.

Do Sơn là đối tượng truy nã đặc biệt, có mối quan hệ thân mật phức tạp với các đối tượng cộm cán ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước nên để an toàn sau khi bắt giữ, lực lượng công an áp giải chạy suốt quãng đường hơn 1.000km từ Bình Dương về Hà Tĩnh mà không dừng nghỉ giữa đường.

Hiện, Công an Hà Tĩnh đang củng cố hồ sơ vụ án để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tuyên Quang: Truy bắt nghi phạm giết người bỏ trốn Tuyên Quang: Truy bắt nghi phạm giết người bỏ trốn
Nghệ An: Giận nhà ngoại, chồng cầm dao cứa cổ vợ tử vong Nghệ An: Giận nhà ngoại, chồng cầm dao cứa cổ vợ tử vong
Hà Giang: Khởi tố đối tượng giết người tại Đồng Văn Hà Giang: Khởi tố đối tượng giết người tại Đồng Văn
Đức Phúc
Phiên bản di động