Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên tổ chức trộm chó liên huyện

Công an huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến hành vi trộm cắp chó của người dân trên địa bàn.
Hà Tĩnh: Tạm giữ hình sự tài xế ô tô gây tai nạn, kéo lê xe máy hơn 2km Hà Tĩnh: Nam thanh niên vô cớ chặn xe đánh người đi đường Bắt hai đối tượng từ Nghệ An vào Hà Tĩnh gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

Thời gian qua, tình hình trộm cắp chó trên địa bàn huyện Kỳ Anh diễn biến phức tạp, gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân trên đia bàn. Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ có liên quan thành lập chuyên án để tập trung đấu tranh, bắt giữ.

Sau khi nắm tình hình, đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 4h sáng 13/10 Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản trên địa bàn huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên tổ chức trộm chó liên huyện
Nhóm đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật

Cơ quan Công an đã bắt giữ 6 đối tượng gồm: Kiều Văn Linh (SN 1983; trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), Võ Sỹ Thế Lâm (SN 2005; trú tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh), Nguyễn Tiến Pháp (SN 2004; trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh), Lê Đức Hoàng (SN 1999) và Nguyễn Văn Đông (SN 2006) đều trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh và Nguyễn Hữu Quỳnh (SN 2005; trú tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh).

Tiến hành mở rộng điều tra vụ án, cơ quan Công an đã bắt giữ thêm 3 đối tượng gồm: Bùi Anh Nguyên (SN 2004; trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh), Võ Đức Hướng (SN 2005; trú tại xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh) và Lê Văn Đông (SN 1997; trú tại Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh). Thời điểm bắt giữ các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ tang vật gồm 6 con chó và nhiều công cụ, phương tiện hỗ trợ mà các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi trộm chó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên tổ chức trộm chó liên huyện
Tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận: Từ tháng 8/2022 đến nay, các đối tượng chia thành từng cặp, liên tiếp thực hiện nhiều vụ (khoảng 12 vụ) trộm chó trên địa bàn các xã thuộc huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Các đối tượng lợi dụng thời gian đêm khuya hoặc những thời điểm vắng người, sử dụng phương tiện xe máy không gắn biển số và đeo khẩu trang, đội mũ che kín mặt, khảo sát tình hình trong các tuyến đường liên thôn, liên xã, phường, thị trấn trong vùng tìm kiếm mục tiêu là những gia đình có nuôi chó để thực hiện hành vi trộm cắp, khi lựa chọn được mục tiêu thì các đối tượng sử dụng cần câu chuyên dụng để thực hiện hành vi trộm cắp chó.

Sau khi thực hiện thành công, các đối tượng sẽ liên hệ với đối tượng Kiều Văn Linh (SN 1983; trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) để tiêu thụ số chó vừa trộm được.

Trước khi trộm chó, các đối tượng đã thông báo cho đối tượng Kiều Văn Linh và thống nhất với nhau cách thức tiêu thụ chó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên tổ chức trộm chó liên huyện
Đối tượng Kiều Văn Linh tại cơ quan Công an

Theo đó, sau khi trộm được từ 2 đến 3 con chó, các đối tượng sẽ mang chó ra những địa điểm mà đối tượng Kiều Văn Linh đã thông báo từ trước, tại đây Linh đã chủ động bố trí sẵn trước đó những chiếc lồng sắt để đựng; sau khi các đối tượng tới và đặt số chó đã trộm được vào chiếc lồng sắt thì Kiều Văn Linh sẽ xuất hiện và đưa số chó đó về nhà.

Sau khi kiểm tra cân nặng, Linh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng trộm chó theo mức giá là 50.000 đồng/kg chó. Số tiền có được từ việc thực hiện hành vi trộm chó các đối tượng sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Hà Tĩnh: Tạm giữ hình sự tài xế ô tô gây tai nạn, kéo lê xe máy hơn 2km Hà Tĩnh: Tạm giữ hình sự tài xế ô tô gây tai nạn, kéo lê xe máy hơn 2km
Hà Tĩnh: Phát hiện người đàn ông tử vong trong bến xe huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh: Phát hiện người đàn ông tử vong trong bến xe huyện Cẩm Xuyên
Bắt hai đối tượng từ Nghệ An vào Hà Tĩnh gây ra hàng loạt vụ trộm cắp Bắt hai đối tượng từ Nghệ An vào Hà Tĩnh gây ra hàng loạt vụ trộm cắp
Nguyên Đức
Phiên bản di động