Hà Nội xử lý nghiêm xe máy đi ngược chiều trên phố Yết Kiêu

Ngày 4/12, Đội CSGT số 1, CATP Hà Nội cho biết, qua phản ánh của nhân dân về tình trạng nhiều phương tiện đi ngược chiều trên phố Yết Kiêu, Hoàn Kiếm đơn vị đã tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát kịp thời xử lý.
Hà Nội: Phát hiện, xử lý trên 26.500 vụ gian lận thương mại, hàng giả Hà Nội đề nghị tăng 3.000 biên chế cho y tế, giáo dục năm 2020 Hà Nội: Phát hiện 2.766 vụ việc vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm

Theo kết quả, chỉ trong ngày 3/12 các tổ công tác đã cắm chốt xử lý gần 10 trường hợp vi phạm đi ngược chiều và nhắc nhở hàng chục trường hợp là phụ nữ, hoặc phụ nữ chở con nhỏ cố tình vi phạm.

ha noi xu ly nghiem xe may di nguoc chieu tren pho yet kieu

Nguyên nhân người dân hay vi phạm giao thông đi ngược chiều vào đường Yết Kiêu do trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn đối diện ga Hà Nội đang thi công ga đường sắt trên cao tuyến Lê Duẩn - Ngọc Hồi nên người dân thường cố tình rẽ vào đường ngược chiều Yết Kiêu để tránh. Khu phố này chủ yếu là trụ sở cơ quan nhà nước nên rất gây phản cảm.

Anh Nguyễn Hoài Nam (SN 1985 ở ngõ 30 Yết Kiêu), lấy lý do tranh thủ đi tắt về nhà cho gần sau khi được giải thích đã vui vẻ ký vào biên bản xử lý và cam kết với CSGT sẽ từ bỏ thói quen đi ngược chiều để đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân và mọi người.

ha noi xu ly nghiem xe may di nguoc chieu tren pho yet kieu
ha noi xu ly nghiem xe may di nguoc chieu tren pho yet kieu
Xử lý vi phạm đi ngược chiều trên phố Yết Kiêu.

Còn anh Phí Việt Anh ( SN 1997 Phú Xuyên) sau khi giải thích lý do thấy người khác đi vào nên bắt chước tranh thủ vi phạm không thuyết phục cũng "tâm phục khẩu phục" ký vào biên bản xử lý.

Thiếu tá Đoàn Minh Hoàng, Đội CSGT số 1 cho biết, qua xử lý căn cứ trên tình hình thực tế có hai nguyên nhân người dân hay vi phạm là do tuyến đường Trần Hưng Đạo đang thi công và tâm lý tranh thủ của người dân sinh sống trên phố Yết Kiêu. Chính vì thế, khi xử lý CSGT cũng đồng thời là cán bộ tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức không còn vi phạm. Với trường hợp cố tình, chây ỳ và chống đối chúng tôi kiên quyết xử lý triệt để.

Nguồn: CAND
cand.com.vn
Phiên bản di động