Hà Nội xem xét mở rộng chương trình đào tạo song bằng vào năm học 2020-2021

Ngày 24/10, tại Trường THPT Chu Văn An, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2017-2018 đến nay.
Hà Nội và Vietnam Airlines 'bắt tay' hợp tác cho 5 năm tới Hà Nội sắp thu tiền tỷ từ bán cổ phần doanh nghiệp Hà Nội xem xét, cho ý kiến 11 nội dung quan trọng
ha noi xem xet mo rong chuong trinh dao tao song bang vao nam hoc 2020 2021
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Sở đã thành lập Ban điều hành đề án, chỉ đạo các trường học thành lập hội đồng biên soạn chương trình giảng dạy tích hợp giữa hai chương trình học của Việt Nam và Cambridge; hướng dẫn biên soạn chương trình, thành lập các hội đồng thẩm định chương trình.

Công tác tuyển sinh vào các trường có tổ chức thực hiện chương trình song bằng được thực hiện nghiêm túc; học sinh có nguyện vọng tham gia học chương trình song bằng phải tham dự nhiều vòng thi chung do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức.

Đến nay, toàn thành phố có 179 học sinh THPT và 775 học sinh THCS của 8 trường tham gia học chương trình song bằng, trong đó có 48 học sinh đang học lớp 12. Theo đánh giá sơ bộ về kết quả kỳ thi của học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ AS-Level vào tháng 6/2019, hầu hết học sinh đều đạt kết quả tốt. Các học sinh tham gia học chương trình đào tạo song bằng ở các trường THCS cũng đã đáp ứng tốt các yêu cầu của chương trình đào tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, việc triển khai chương trình đào tạo song bằng tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 29-NQ/TƯ “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, thực hiện Luật Thủ đô và đáp ứng mong muốn của phụ huynh, học sinh về một mô hình giáo dục tiên tiến song hành với chương trình giáo dục của Nhà nước.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, việc triển khai chương trình song bằng ở các trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố đã tạo ra môi trường học tập có chất lượng, tiệm cận với mô hình của các trường chuẩn quốc tế; giúp học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí học tập, đồng thời tạo hành trang cho học sinh tự tin bước vào các trường đại học quốc tế trong tương lai.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình; đánh giá các mặt được và còn thiếu để có giải pháp khắc phục; quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và bổ sung đủ về số lượng, nhằm nâng cao chất lượng triển khai chương trình trong thời gian tới; rà soát các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố có đủ điều kiện, báo cáo UBND thành phố để xem xét mở rộng việc thực hiện chương trình đào tạo song bằng vào năm học 2020-2021.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động