Hà Nội: Xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH với nhiều mô hình hay

Năm 2022, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu; Chủ động tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH với nhiều mô hình hay, cách làm mới.
Trường Đại học Hải Phòng cần sớm khắc phục vi phạm về phòng cháy chữa cháy Quận Hoàng Mai: Công khai 56 công trình chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động Đa dạng các hình thức diễn tập phòng chống cháy nổ dịp cuối năm
Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ngày 29/12/2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố.

Tại hội nghị, Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác năm 2022 và chương trình công tác năm 2023 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Theo đó, năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy - HĐND - UBND và Công an Thành phố để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu; chủ động tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH với nhiều mô hình hay, cách làm mới.

Công tác quản lý Nhà nước về PCCC nhất là công tác điều tra cơ bản, hướng dẫn, kiểm tra được triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả; công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu được các đơn vị thực hiện nghiêm túc; sự phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị trong tổ chức chữa cháy, CNCH được nâng cao; trang thiết bị phương tiện phục vụ công tác chữa cháy, CNCH tiếp tục được quan tâm, đầu tư. Qua đó, hiệu quả công tác PCCC&CNCH được nâng cao; các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn TP được đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết công tác năm 2022
Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết công tác năm 2022

Năm 2022, trên địa bàn TP xảy ra 386 vụ cháy (7 vụ cháy lớn, 12 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 2 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, 156 vụ cháy trung bình, 198 vụ cháy nhỏ, 11 vụ cháy rừng) làm 23 người chết, 17 người bị thương; thiệt hại về tài sản ước tính 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cũng tiếp nhận 285 tin báo CNCH; tham gia CNCH 214 vụ, cứu được 136 người và tìm thấy 66 thi thể.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH trên phạm vi toàn quốc; Công an TP đã ban hành Kế hoạch, tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt đến các phòng nghiệp vụ và Công an các quận, huyện, thị xã; đồng thời, chỉ đạo Công an cấp huyện tham mưu UBND cùng cấp có kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH trên địa bàn quản lý. Sau 2 tháng thực hiện, 100% các đơn vị thuộc Công an và UBND cấp xã đã hoàn thành việc rà soát, kiểm tra trước thời hạn 3 ngày theo yêu cầu của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng tập trung triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH thuộc thẩm quyền giải quyết Công an TP trên môi trường điện tử. Đến nay cơ bản 100% hồ sơ của các thủ tục hành chính về PCCC đã được tiếp nhận, giải quyết trên môi trường điện tử…

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất kiến nghị để nâng cao hơn nữa công tác quản lý Nhà nước cũng như công tác chữa cháy và CNCH đã được đại diện một số phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, thị xã trình bày.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP cho biết, trong năm 2022, có thể khẳng định, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác PCCC&CNCH; Triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ đợt tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với địa bàn, cơ sở trên địa bàn TP theo kế hoạch của Bộ Công an với nhiều biện pháp, giải pháp hiệu quả, sáng tạo.

Lực lượng PCCC các cấp từng bước được xây dựng ngày càng toàn diện, tinh nhuệ; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC được siết chặt; công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC có nhiều đổi mới, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực; công tác học tập, huấn luyện chuyên sâu cho CBCS làm công tác chữa cháy và CNCH được quan tâm, chú trọng.

Công tác xây dựng, thực tập phương án được siết chặt, đảm bảo tính hiệu quả; công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH được duy trì nghiêm túc. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả, nhiều vụ cháy, cứu được nhiều người và được Lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và có thư khen...

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH di chuyển và hướng dẫn nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ cháy thoát ra ngoài an toàn
Năm 2022 lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn cứu giúp nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong các vụ cháy thoát ra ngoài an toàn

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, Công an TP đưa ra 11 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trên các mặt công tác và yêu cầu các đơn vị cần tập trung thực hiện nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn Thủ đô trong tình hình mới.

Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2023, yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chủ trì, phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Công an TP về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, kế hoạch về tăng cường công tác PCCC& CNCH mùa hanh khô và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn, góp phần đảm bảo cho Nhân dân Thủ đô đón Tết an toàn và bình yên.

Thành Long
tuoitrethudo.com.vn
Tags: PCCC
Phiên bản di động