Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Sáng 13/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức lễ tổng kết Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội lần thứ 2; Tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Tuyên dương 10 chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu và tuyên dương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2022.
Chúc mừng, tri ân cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 Vinh danh 8 doanh nhân xuất sắc và các Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 Hải Dương: Khởi tố và bắt tạm giam 3 "nữ quái" chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng của doanh nghiệp

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội…

Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo tổng kết Hội thi thợ giỏi, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết: Từ 8-9/10, UBND TP và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội lần thứ 2 với 11 nghề thi. Sau 2 ngày tổ chức, Hội thi đã có 261 thí sinh đến từ 76 doanh nghiệp, 30 quận, huyện, thị xã, ngành, tổng công ty trực thuộc TP tham gia.

Căn cứ vào kết quả, Hội đồng giám khảo đã đề nghị Ban Tổ chức Hội thi quyết định cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 112 thí sinh đạt giải, gồm: 11 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba, và 46 giải Khuyến khích. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất của 11 nghề thi, ngoài tiền thưởng 10 triệu đồng, còn được UBND TP tặng Bằng khen.

Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật và Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng trao giải Nhất cho các thí sinh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận những kết quả cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Bằng các việc làm cụ thể, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các chương trình hoạt động đảm bảo đúng tiến độ đạt chất lượng cao và mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng, phù hợp với nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công nhân, người lao động, từ đó góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của TP.

Để tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động đạt hiệu quả, tiếp tục đóng góp tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí Trần Văn Thuật đề nghị, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như: Triển khai chủ đề công tác năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”; Tiếp tục cụ thể hóa các tiêu chí thi đua phù hợp với tình hình mới, thích ứng với mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhắc lại câu nói của Chủ tịch nước: “Lao động có kỹ năng là nguồn tài nguyên vô giá”, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn các anh chị em công nhân tiếp tục học hỏi nâng cao tay nghề trong điều kiện phát triển vũ bão của khoa học công nghệ hiện nay; Đem hết khả năng, kinh nghiệm tiếp tục sáng kiến sáng tạo, cải tạo máy móc, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm với tất cả trách nhiệm, nhiệt tình, lương tâm của người thợ.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng mong muốn các cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước, nỗ lực vượt khó trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động; Phát huy vai trò thủ lĩnh, giàu lòng nhiệt tình để đi sâu, chia sẻ với công nhân, lắng nghe doanh nghiệp để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường phát biểu tại chương trình

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh: Sự kiện hôm nay là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các doanh nghiệp, các chủ tịch Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã phải hy sinh các lợi ích của doanh nghiệp, tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Cùng với đó, các doanh nghiệp vẫn luôn đảm bảo tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Chủ tịch UDND TP Chử Xuân Dũng, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường trao Chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho đại diện 10 doanh nghiệp

“Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, tôi xin bày tỏ và trân trọng cám ơn đối với sự nỗ lực cố gắng và tinh thần đồng hành, trách nhiệm của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung, 10 doanh nghiệp tiêu biểu Thủ đô được LĐLĐ TP tôn vinh nói riêng”, đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Đối với các cán bộ Công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Phi Thường bày tỏ: “Các đồng chí thực sự là những thủ lĩnh áo xanh của công nhân, người lao động; Luôn nỗ lực, vượt khó, tận tụy và trách nhiệm với hoạt động Công đoàn.

Đồng thời, các đồng chí cũng đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động tại cơ sở. LĐLĐ TP luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần nhiệt tình, cống hiến của các đồng chí đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô”.

Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP trao chứng nhận cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu
Hà Nội tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Chủ tịch UBND TP và Chủ tịch LĐLĐ TP biểu dương gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo

Với 100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo được biểu dương, đồng chí Nguyễn Phi Thường cho rằng, đây là những tấm gương tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô”.

"Các đồng chí là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn", Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh.

Tại Chương trình, LĐLĐ TP Hà Nội đã tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Tôn vinh 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Hạnh Nguyên
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động