Hà Nội: Toàn bộ xe buýt ngừng hoạt động từ 0h ngày 28/3 để phòng dịch Covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ cho ngừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Chợ dân sinh tại Hà Nội vẫn được phép hoạt động bình thường Đường phố Hà Nội vắng lặng, hàng quán đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19 Người trẻ đang lan tỏa hình ảnh rất đẹp trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 Trong hai tuần tới là giai đoạn cao điểm, Hà Nội tập trung mọi nguồn lực phòng, chống dịch

Tối muộn 27/3, ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bắt đầu từ 0h ngày 28/3, toàn bộ các xe buýt trên địa bàn Hà Nội sẽ ngừng hoạt động nhằm tránh lây lan dịch Covid-19.

Theo ông Phương, trước mắt Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ cho ngừng hoạt động tất cả các xe buýt trên địa bàn đến ngày 15/4, chờ khi có thông báo mới.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 27/3, có rất nhiều người dân chọn xe buýt để di chuyển. Hình ảnh chật chội trên các xe buýt nội thành khiến nhiều người lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 từ phương tiện này.

Sáng nay, có hành khách trên chuyến buýt số 22A từ quận Long Biên sang Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ hình ảnh trên xe rất đông người, hết ghế ngồi phải đứng sát vào nhau. Tình trạng này khiến những người thường dùng xe buýt làm phương tiện di chuyển cảm thấy bất an, lo lắng...

ha noi toan bo xe buyt ngung hoat dong tu 0h ngay 283 de phong dich covid 19
Bất chấp khuyến cáo của cơ quan chức năng Hà Nội về việc phòng dịch bệnh Covid-19, vẫn có người chủ quan, bỏ khẩu trang khi đi xe buýt

Chia sẻ với phóng viên, chị N.H (ở quận Long Biên, Hà Nội), một hành khách thường đi trên tuyến buýt số 22A, bày tỏ sự lo lắng: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, gặp cảnh đông người trên xe buýt như sáng nay (27/3), ai cũng cảm thấy sợ nguy cơ lây lan virus gây bệnh".

Đáng lo ngại hơn, trên xe buýt có rất nhiều người già. Thậm chí ở khu vực bến đỗ, nhà chờ xe buýt cũng rất đông người. Không những thế, có một số hành khách đeo khẩu trang nhưng không che miệng… Những điều này thực sự là mối lo cho cả cộng đồng".

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, tránh lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công an Hà Nội triển khai lực lượng, phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không tham gia các phương tiện công cộng, thành phố quyết định chỉ để 20% xe buýt lưu thông. Tuy nhiên, việc giảm số tuyến xe buýt khiến các xe phải vận chuyển lượng khách đông hơn trước đây, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho mọi người lại ít được chú ý.

ha noi toan bo xe buyt ngung hoat dong tu 0h ngay 283 de phong dich covid 19
Các bến xe buýt trên địa bàn Hà Nội là nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch Covid-19

Trao đổi về nguy cơ lây lan dịch bệnh cho hành khách đi xe buýt, ông Thái Hồ Phương cho biết: “Sáng nay (27/3), chúng tôi đã yêu cầu tất cả các xe buýt chỉ cho chở 20 hành khách để đảm bảo phòng dịch bệnh Covid-19. Nhu cầu đi lại ai cũng có, nhưng trong thời gian này, Sở GTVT buộc phải ra quy định như vậy nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người”.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động