Hà Nội tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại các quận, huyện của Hà Nội rất khẩn trương, hứa hẹn sẽ đảm bảo tiến độ đề ra.
Lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31” SEA Games 31: "Cú hích" cho du lịch Hà Nội

Hà Nội sẵn sàng cho SEA Games 31

Tròn một tháng nữa, SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành (từ ngày 12 - 23/5/2022), trong đó Thủ đô sẽ đăng cai 18 môn thi đấu, tổ chức tại 15 địa điểm.

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại các quận, huyện của Hà Nội cơ bản hoàn thành
Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại các quận, huyện của Hà Nội cơ bản hoàn thành

Thời điểm này, Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện các dự án xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình thể thao, chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu cũng như triển khai các công việc khác.

15 địa điểm thi đấu do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao cho các đơn vị quản lý; Trong đó gồm 12 địa điểm tại quận, huyện và 3 địa điểm do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý. Đây đều là những công trình sẵn có, không có công trình nào xây dựng mới.

Được biết, bên cạnh 3 công trình phục vụ thi đấu, cùng với 5 công trình phụ trợ và phục vụ luyện tập do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý thì 12 dự án do Ủy ban Nhân dân các quận, huyện làm chủ đầu tư gồm: Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình); Nhà thi đấu các quận Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đan Phượng.

Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn là nơi tổ chức thi đấu môn Vovinam của SEA Games 31.
Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn là nơi tổ chức thi đấu môn Vovinam của SEA Games 31

Các công trình thi đấu tại các quận, huyện cũng cơ bản đảm bảo tiến độ thi công. Một số quận, huyện tích cực, chủ động nâng cấp các công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng mỹ quan như các Nhà thi đấu Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm. Các đơn vị Tây Hồ, Đan Phượng do sử dụng Nhà thi đấu làm cơ sở thu dung bệnh nhân COVID-19 nên tiến độ bị ảnh hưởng.

Chạy đua với thời gian

Khắc phục khó khăn, sau thời gian gấp rút chuẩn bị, đến nay, Khu Liên hợp thể thao huyện Đan Phượng đã cơ bản hoàn thành các điều kiện đảm bảo thi đấu môn JuJitsu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Trong đó, huyện cải tạo, sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị cho Nhà thi đấu đa năng với diện dích 3.000m2 gồm: Sàn thi đấu 1.000m2; Hai khán đài A, B có sức chứa 900 khán giả; Đủ hệ thống chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, công trình vệ sinh trong và ngoài nhà thi đấu. Bên cạnh đó, 14 phòng chức năng rộng từ 10 đến 15m2 được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị và bố trí theo yêu cầu của Tổng cục Thể dục thể thao đảm bảo các điều kiện thi đấu môn JuJitsu tại SEA Games 31.

Bà Nguyễn Thị Minh Hoa – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin  và Thể Thao huyện Thanh Trì thông tin về tình hình chuẩn bị cho SEA Games 31 trên địa bàn
Bà Nguyễn Thị Minh Hoa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể Thao huyện Thanh Trì thông tin về tình hình chuẩn bị cho SEA Games 31 trên địa bàn

Tại Sóc Sơn, nhà thi đấu huyện này có sức chứa 2.000 khán giả, nằm tại thị trấn Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Bắc, có vị trí thuận lợi về giao thông. Nhà thi đấu Sóc Sơn được lựa chọn là địa điểm tổ chức thi đấu môn Vovinam của SEA Games 31. Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, để nhà thi đấu thể thao huyện đạt tiêu chuẩn phục vụ SEA Games 31, huyện đã đầu tư 11 tỷ đồng thay hệ thống điều hòa, chiếu sáng, lắp đặt ghế, phòng làm việc của đội ngũ trọng tài. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống vỉa hè xung quanh nhà thi đấu cũng được huyện cho thay mới gạch, trồng cây xanh, tiểu cảnh…

Trong tháng qua, công nhân của đơn vị thi công làm việc liên tục nhằm hoàn thành các hạng mục công trình theo đúng tiến độ. Ngày 25/3, đơn vị thi công hoàn thành và bàn giao các hạng mục bên trong nhà thi đấu thể thao. Riêng hạng mục lát gạch vỉa hè, trồng cây xanh các tuyến đường bên ngoài nhà thi đấu sẽ hoàn thành vào ngày 25/4. Công trình khi hoàn thành đáp ứng tiêu chuẩn đón đoàn vận động viên các nước về dự SEA Games 31.

Sân thi đấu môn khiêu vũ thể thao phục vụ cho SEA Games 31 tại quận Long Biên - Ảnh: VGP/Minh Anh
Sân thi đấu môn khiêu vũ thể thao phục vụ cho SEA Games 31 tại quận Long Biên (Ảnh: VGP/Minh Anh)

Đối với huyện Thanh Trì, bà Nguyễn Thị Minh Hoa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thanh Trì cho biết: Thanh Trì được chọn là địa điểm diễn ra các trận thi đấu môn bóng rổ sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022 trong khuôn khổ SEA Games 31. Huyện Thanh Trì dự kiến sẽ đón khoảng 200 vận động viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á và 33 trọng tài quốc tế tham gia điều hành.

Để chuẩn bị tốt cho SEA Games 31, đến nay, huyện Thanh Trì đã thành lập các tiểu ban phục vụ, phối hợp phục vụ tổ chức. Đồng thời, huyện cũng triển khai công tác tuyên truyền, cổ động trực quan thường xuyên và bằng nhiều hình thức, làm nổi bật ý nghĩa sự kiện thể thao lớn của khu vực. Các hoạt động chào mừng phải thể hiện rõ thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của huyện Thanh Trì.

Dự kiến thành tích đạt được của Đoàn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 là 40 huy chương vàng, 33 huy chương bạc, 31 huy chương Đồng trên tổng số thành tích dự kiến của Đoàn Thể thao Việt Nam là 140 huy chương Vàng, 77 huy chương Bạc, 71 huy chương Đồng.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động