Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ các dự án tu bổ, tôn tạo di tích

Giai đoạn 2022-2025, lĩnh vực giáo dục được đầu tư gần 21 nghìn tỷ đồng cho 653 dự án; Lĩnh vực y tế hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 237 dự án; Lĩnh vực di tích hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 579 dự án.
API báo lãi tăng gần gấp đôi, loạt dự án trọng điểm đi vào bàn giao Bàn giao 2 dự án trọng điểm, lãi sau thuế Đất Xanh đạt 670 tỷ đồng nửa đầu năm Lý giải nguyên nhân dự án nhà máy xử lý rác thải Núi Thoong chậm tiến độ

Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị

Tại Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 của HĐND TP về đầu tư xây dựng, cải tạo trường học công lập để đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo, dự kiến đầu tư vào 3 lĩnh vực 49.203 tỷ đồng cho 1.469 dự án.

Trong đó, lĩnh vực giáo dục được đầu tư gần 21 nghìn tỷ đồng cho 653 dự án; Lĩnh vực y tế hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 237 dự án; Lĩnh vực di tích hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 579 dự án.

Đến nay, thành phố đã bố trí vốn trong năm 2021-2022 là hơn 11.291 tỷ đồng để thực hiện các dự án của 3 lĩnh vực. Trong đó, đã bố trí kế hoạch đầu tư vốn 1.204,202 tỷ đồng thực hiện 20 dự án cấp thành phố. Hiện, còn 216 dự án cấp thành phố chưa đủ thủ tục để đủ điều kiện bố trí vốn (119 dự án đầu tư trường học, 33 dự án y tế, 48 dự án tu bổ, tôn tạo di tích). Sở Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa - Thể thao rà soát và đề xuất phương án đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư, đề xuất dự án.

Ngoài ra, thành phố cũng đã hỗ trợ các quận, huyện, thị xã 10.087,1 tỷ đồng để thực hiện 596 dự án thuộc kế hoạch trong 3 lĩnh vực trên; Hiện còn 637 dự án cấp huyện quản lý chưa đủ thủ tục để đủ điều kiện bố trí vốn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, khối lượng công việc của 3 lĩnh vực rất lớn, trong khi người dân rất mong chờ các nội dung công việc được triển khai nhanh, hiệu quả, đặc biệt về vấn đề tu bổ, tôn tạo di tích. Vì vậy, đồng chí đề nghị các địa phương vào cuộc quyết liệt, thực chất, chỉ đạo sát công việc, tránh để chậm muộn hoặc bỏ sót.

Liên quan các dự án, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các địa phương triển khai chặt chẽ, quản lý tốt, đảm bảo sau khi xây dựng hoặc cải tạocác di tích không mất đi tính nghệ thuật và tính tâm linh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh, đây nhiệm vụ quan trọng và cũng là cơ hội, điều kiện để các địa phương phát triển.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo hoàn thiện các dự thảo quy chế hoạt động, thành lập tổ giúp việc; Các quận, huyện, thị xã sớm thành lập Ban Chỉ đạo, sát sao đầu việc để thúc đẩy nhanh các dự án. Các Sở, ngành, địa phương thường xuyên rà soát, tổng hợp, báo cáo cập nhật về tiến độ để dễ theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc.

“Quá trình triển khai, các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành để tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, bảo đảm các nhiệm vụ thật hiệu quả, dự án đạt chất lượng”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Huy Dương
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động