Hà Nội: Thiếu tiền tiêu xài, nam nhân viên trộm 36 điện thoại iPhone của của hàng

Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Dũng (sinh năm 1994; trú tại xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nghệ An: Bắt tên trộm có hai tiền án chiều cuối năm Hà Nội: Bắt đối tượng vác trộm két sắt có 111 triệu đồng và 1,6 cây vàng

Trước đó, ngày 16/12/2021, tiếp nhận đơn trình báo của chủ cửa hàng điện thoại trên phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) về việc bị mất hơn 30 điện thoại iPhone các loại, trị giá hàng trăm triệu đồng, Công an quận Đống Đa phối hợp cùng Công an phường Nam Đồng đã tiến hành triệu tập đối tượng Nguyễn Thái Dũng và những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Đối tượng Nguyễn Thái Dũng
Đối tượng Nguyễn Thái Dũng

Tại cơ quan Công an, bước đầu Nguyễn Thái Dũng khai nhận, vào tháng 6/2021, đối tượng này bắt đầu làm nhân viên giao máy tại cửa hàng điện thoại ở Nguyễn Lương Bằng. Đến tháng 7/2021, Dũng được giao làm nhân viên kho với chức năng nhập, bán máy và kiểm tra quản lý số lượng máy. Toàn bộ máy điện thoại là hàng đã qua sử dụng, không có mật khẩu iCloud, không có dữ liệu.

Do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Thái Dũng nảy sinh ý định trộm cắp điện thoại của cửa hàng để mang đi bán, cầm cố ở ngoài. Số tiền kiếm được, đối tượng này đã sử dụng chi tiêu cá nhân.

Từ tháng 7 đến tháng 11/2021, với thủ đoạn trộm cắp điện thoại ở kho mang lên phòng riêng cất giấu, đến cuối ngày làm sai lệch sổ ghi chép, Dũng đã chiếm đoạt được khoảng 36 chiếc điện thoại di động của cửa hàng, trị giá tài sản hơn 500 triệu đồng, mang đi bán ở nhiều nơi, nhiều cửa hàng khác nhau.

Căn cứ tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thái Dũng, đồng thời áp dụng các biện pháp tố tụng đối với đối tượng này.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghệ An: Bắt tên trộm có hai tiền án chiều cuối năm Nghệ An: Bắt tên trộm có hai tiền án chiều cuối năm
Thanh Hóa: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh Thanh Hóa: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh
Hà Nội: Bắt đối tượng vác trộm két sắt có 111 triệu đồng và 1,6 cây vàng Hà Nội: Bắt đối tượng vác trộm két sắt có 111 triệu đồng và 1,6 cây vàng
Bảo An
Phiên bản di động