Hà Nội: Tăng giá dịch vụ y tế với người chưa tham gia BHYT

Bắt đầu từ 1/5, Nghị quyết 02/2019/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) đối với cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước chính thức được triển khai trên địa bàn.
Từ 1/5 Hà Nội chuyển đổi cổng giao dịch hồ sơ điện tử bảo hiểm Từ 1/7, người lao động được tăng mức hưởng chế độ BHXH Người dân có thể nhắn tin tra cứu dịch vụ bảo hiểm qua đầu số 8079 Đối tượng nào phải cấp, đổi lại thẻ BHYT năm 2019 Thẻ BHYT năm 2019 sẽ được sử dụng như thế nào

Cụ thể, các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội như: Bệnh viện Đa khoa, chuyên khoa, trung tâm chuyên khoa, bệnh viện đa khoa tuyến huyện, phòng khám đa khoa, nhà hộ sinh, trạm y tế cấp xã sẽ áp dụng điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế với người không có thẻ BHYT.

ha noi tang gia dich vu y te voi nguoi chua tham gia bhyt
Người dân làm thủ tục hành chính tại bệnh viện công lập

Việc tăng giá dịch vụ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh ở TP Hà Nội lần này chỉ tác động đến đối tượng chưa tham gia BHYT. Về cơ bản sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các đối tượng được ưu tiên trong thực hiện chính sách BHXH như: trẻ dưới 6 tuổi, người cận nghèo, hộ nghèo, đối tượng chính sách.

Người bệnh khi đi khám tại các cơ sở khám chữa bệnh ở Hà Nội sẽ phải "chịu" mức tăng giá này khi sử dụng: 10 dịch vụ khám chữa bệnh; 6 dịch vụ ngày giường, 1.937 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm áp dụng cho các hạng bệnh viện. Theo đó, mức giá sẽ tăng từ 1.150.000 đồng (theo mức lương cơ sở) lên 1.390.000 đồng đối với trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT được điều chỉnh tăng mức lương cơ sở vào giá.

Hoài An
Phiên bản di động