Hà Nội tăng cường quản lý chặt người nhập cảnh, các cơ sở cách ly

Chiều 11/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã, phường.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu cảnh giác cao độ, không chủ quan với dịch Covid-19 Hà Nội dự kiến hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, tăng 3,5% so với năm 2019

Thực hiện phân công của UBND TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP tiếp tục tham gia cho ý kiến tại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, trong lúc chờ kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị
Ông Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được khống chế, đã 11 ngày sau ca mắc là tiếp viên hàng không và những người liên quan TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng. Hà Nội đã qua 116 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.

Liên quan đến BN1366 (là cán bộ ngoại giao, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2), 6 trường hợp F1 đã được cách ly đúng quy định, xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Từ ngày 2-11/12, Hà Nội đã xét nghiệm 56 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng tại các bệnh viện và tất cả đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, nguy cơ dịch bệnh quay trở lại là rất cao khi dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó ở nơi công cộng, đông người, việc đeo khẩu trang, khử khuẩn còn hạn chế; Trên địa bàn TP có nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian tới, vì vậy cần hết sức cảnh giác cao độ.

Nêu rõ việc ở một số cơ sở cách ly tập trung vẫn còn tồn tại trong quản lý người cách ly, ông Hạnh đề xuất, các quận, huyện phải có kế hoạch kiểm tra, phân công cụ thể trách nhiệm để liên tục kiểm tra ngay và xử lý các sai phạm kịp thời.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về công tác phòng, chống dịch, nhắc lại việc vẫn có tình trạng người dân vẫn chủ quan, việc đeo khẩu trang ở một số nơi chưa nghiêm túc, ông Ngô Văn Quý yêu cầu, với các sự kiện đông người, tất cả mọi người tham gia phải thực hiện nghiêm việc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế…

Liên quan đến các trường hợp ngoại giao đề nghị miễn phí xét nghiệm, miễn kiểm dịch, ông Quý cho rằng phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng và các trường hợp này chỉ được miễn khi có văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Trung ương.

Điểm lại tình hình dịch bệnh trên thế giới với những con số đáng lo ngại như: 640.000 ca mắc mới, 9.900 ca tử vong mỗi ngày… ông Ngô Văn Quý hoan nghênh các đơn vị đã kịp thời xác định các trường hợp liên quan đến các ca mắc mới, thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng dịch ở bệnh viện; Làm tốt công tác tuyên truyền; Kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm.

Cho rằng với Hà Nội, nguy cơ dịch bệnh trở lại là vẫn còn, nếu không quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, các cơ sở cách ly thì rất nguy hiểm, ông Ngô Văn Quý yêu cầu các khu cách ly của quân đội, 18 khách sạn và một số địa điểm khác được phép cách ly phải kiểm soát chặt chẽ. Các trường hợp cách ly ở gia đình phải kiểm tra kỹ, nếu quản lý tốt thì nguy cơ lây nhiễm rất đáng lo ngại…

Các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND thành phố. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi đông người.

Công an TP tiếp tục cùng các quận huyện thị xã, ngăn chặn, phát hiện nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; Kiểm tra thường xuyên đột xuất các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế; Tăng mật độ, thời lượng tuyên truyền làm sao để người dân không lơ là, chủ quan…

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động