Hà Nội tạm dừng xây dựng các công trình dân dụng trong vòng 15 ngày

Hà Nội tạm dừng xây dựng các công trình dân dụng trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/7 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thực hiện đúng quy trình, C1-CT An Lạc Green Symphony vẫn chưa được cấp phép xây dựng? Bắc Giang: Phê duyệt đầu tư xây dựng nhà ở xã hội hơn 1.500 tỷ đồng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có chỉ thị giãn cách toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn thành phố. Qua Chỉ thị này, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đề nghị mỗi người dân Thủ đô bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TP Hà Nội chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết, Nhân dân không cần thiết phải tích trữ hàng hóa. Người dân ra ngoài đường khi không cần thiết trong lúc này có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Đồng thời các hộ gia đình, Ban Quản lý các tòa nhà chung cư, các nhà máy, cơ sở sản xuất tăng cường công tác kiểm tra các thiết bị điện, các thiết bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo không để xảy ra các sự cố chấp điện, cháy nổ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã giao Sở Xây dựng chỉ đạo tạm dừng các công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn; Đồng thời, chỉ đạo các công ty kinh doanh nước sạch, các đơn vị vệ sinh môi trường, thoát nước hoạt độn đảm bảo đáp ứng đủ yêu cầu của Nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài ra, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Tài chính rà soát, báo cáo UBND TP Hà Nội về việc trưng dụng các công trình xây dựng chưa đưa vào sử dụng để hoàn thiện, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với các công trình xây dựng trọng điểm cấp bách, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét cho phép hoạt động để đảm báo tiến độ và đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã, lập và bố trí trang thiết bị đáp ứng hoạt động các khu cách ly 50 nghìn người...

Đức Mậu
Phiên bản di động