Hà Nội “tái kích hoạt” toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid- 19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các phòng, trạm y tế, các bệnh viện kích hoạt toàn bộ công tác phòng, chống dịch.
Hà Nội: Phong tỏa, phun thuốc khử khuẩn nơi ở, quán pizza có ca nghi mắc Covid-19 Hà Nội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Người về từ Đà Nẵng phải chủ động khai báo y tế

Kết luận hội nghị trực tuyến giao ban công tác của UBND thành phố Hà Nội sáng nay 29/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao các đơn vị, quận, huyện, thị xã đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong triển khai các nội dung toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

ha noi tai kich hoat toan bo cong tac phong chong dich covid 19
Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia kỳ thi tổ nghiệp trung học phổ thông

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp trong thời gian tới, vì vậy, tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã cần khởi động lại toàn bộ hoạt động của các Ban Chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19; Công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch. Các quận, huyện phát hiện dịch phải triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện.

“Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã khi nhận được yêu cầu xác minh bệnh nhân từ các địa phương khác phải tập trung thực hiện ngay, không cần báo cáo lên các cơ quan cấp trên”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói.

ha noi tai kich hoat toan bo cong tac phong chong dich covid 19
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Nhận định công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới có thể khó khăn, phức tạp hơn thời gian trước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các phòng, trạm y tế, các bệnh viện kích hoạt toàn bộ công tác phòng chống dịch, đồng thời tập trung phòng chống các loại bệnh dịch khác, không để dịch chồng dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đồng thời quán triệt, triển khai khởi động lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà trường như sát khuẩn, đo thân nhiệt; tiến hành rà soát các trường hợp học sinh đi thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế từ ngày 1/7 đến nay. Sở cũng chuẩn bị mọi điều kiện để tuyển sinh trực tuyến đầu cấp lớp 1 và lớp 6.

“Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, đối tượng cần quan tâm nhất là học sinh, bởi thành phố có 2,2 triệu học sinh, các cháu lại tập trung đông đúc tại một địa điểm”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung rà soát các trình tự thủ tục để hoàn thành giải phóng mặt bằng, hoàn thành các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ thi công và công tác giải ngân các dự án đầu tư công.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tục xây dựng, chuẩn bị đề án kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chuẩn bị kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và Paragames 11, Sở cần làm việc với các cơ quan chức năng để có phương án sửa chữa hay làm mới làng vận động viên.

Sở Công thương được giao tiếp tục các biện pháp kích cầu tiêu dùng, đôn đốc các quận, huyện, thị xã triển khai cắm mốc, giải phóng mặt bằng các cụm công nghiệp để triển khai khởi công...

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đôn đốc công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà chung cư cao tầng, các dự án đã thống nhất với Bộ Xây dựng nằm trong các dự án doanh nghiệp chuyển đổi công ty mẹ, công ty con thì phải cấp giấy cho Nhân dân. Bên cạnh đó, Sở cũng đẩy nhanh tiến độ thu tiền sử dụng đất và thuê đất, tiến độ dự án quan trắc không khí, môi trường; phối hợp với các sở, ngành tạo mọi điều kiện cho Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị thi công về nguyên liệu cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và mặt cầu Thăng Long.

Cục Thuế thành phố đôn đốc thu hồi nợ đọng, triển khai các giải pháp bảo đảm thu thuế đạt mức cao nhất. Kho bạc thành phố đôn đốc quyết toán liên quan đến các dự án bảo đảm nhanh chóng, đồng thời đẩy nhanh việc thống kê tiền kết dư và quỹ dự phòng để báo cáo thành phố. Sở Tài chính đôn đốc quyết toán các ban quản lý dự án thành phố, các quận, huyện và dự án đầu tư - chuyển giao, hằng tháng có báo cáo tiến độ về UBND thành phố.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động