Hà Nội: Số lượng ủy viên mỗi ban của HĐND TP không quá 15 người

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết nghị: Số lượng ủy viên mỗi của ban HĐND TP Hà Nội không quá 15 người, bao gồm cả Trưởng ban, Phó Trưởng ban, ủy viên chuyên trách của mỗi ban HĐND TP.
6 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tái đắc cử nhiệm kỳ 2021-2026 Đảm bảo người dân, doanh nghiệp cảm nhận được lợi ích từ hoạt động điều hành của thành phố Đồng chí Chu Ngọc Anh tiếp tục được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Các đại biểu bấm nút thông qua nghị quyết
Các đại biểu bấm nút thông qua nghị quyết

Chiều 23/6, tại Kỳ họp thứ nhất HĐND TP Hà Nội khóa XVI, trình bày Tờ trình về số lượng ủy viên các ban HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Duy Hoàng Dương cho biết: Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, một số luật, nghị quyết của Quốc hội, hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và căn cứ yêu cầu thực tiễn hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trình HĐND TP xem xét, quyết định số lượng Ủy viên của mỗi ban HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 không quá 15 người (bao gồm cả Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Ủy viên chuyên trách của mỗi ban HĐND TP).

Trong đó, cơ cấu thành phần là các đại biểu HĐND TP đang công tác tại địa phương, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực phụ trách của ban và không là Ủy viên UBND TP Hà Nội.

Biểu quyết vào nội dung trên, với 92 đại biểu có mặt tán thành, đạt 96,84% tổng số đại biểu, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định số lượng ủy viên các ban HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Như vậy, số lượng Ủy viên mỗi ban HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 không quá 15 người (bao gồm cả Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Ủy viên chuyên trách của mỗi ban HĐND TP).

HĐND TP giao Thường trực HĐND TP, các Ban HĐND TP, các đại biểu HĐND TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP tổ chức thực hiện Nghị quyết này theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động