Hà Nội sẽ tiếp tục "cắt ngọn" tòa 8B Lê Trực

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc xử lý "cắt ngọn" thêm phần vi phạm tại công trình 8B Lê Trực.
Tòa nhà 8B Lê Trực: 3 năm dây dưa, không dứt điểm tháo dỡ như cam kết

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội vừa có buổi làm việc với các cơ quan ban ngành của thành phố trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIV. Qua tiếp xúc cử tri, các ĐBQH cho biết, cử tri quan tâm đến các vấn đề của Hà Nội như ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải, hạ tầng giao thông, tình trạng khai thác cát trái phép đang diễn ra dọc sông Hồng…

ha noi se tiep tuc cat ngon toa 8b le truc
Hà Nội tiếp tục xử lý vi phạm tại công trình 8B Lê Trực

Liên quan đến ý kiến về xử lý công trình xây dựng sai phạm tại số 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Thành phố đang thực hiện đúng chỉ đạo Chính phủ và nội dung này Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt.

Thành phố đã quyết liệt xử lý, UBND quận Ba Đình cũng đã tổ chức cưỡng chế lần 1. Việc tiếp theo thành phố và chủ đầu tư đã thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục cắt ngọn 2 tầng để bảo đảm quy hoạch về chiều cao công trình.

Bên cạnh dự án tại 8B Lê Trực, trước đó UBND thành phố Hà Nội còn phát hiện sai phạm nghiêm trọng tại các dự án số 102 Trường Chinh và 302 Cầu Giấy - cùng liên quan đến nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển thương mại Kinh Đô và cá nhân ông Trần Đức Minh.

Sai phạm tại dự án 102 Trường Chinh được UBND thành phố Hà Nội điểm mặt là: Chủ đầu tư tự thay đổi phương án thiết kế được duyệt, chuyển đổi từ không gian siêu thị thành phòng tập thể thao, bể bơi; hoặc không gian siêu thị, tầng kỹ thuật, không gian cây xanh, phòng tập thể thao, bể bơi thành phòng ở.

Ngoài ra, theo UBND thành phố Hà Nội, còn có việc chủ đầu tư tự phân chia, tăng số căn hộ. Tổng số căn hộ chủ đầu tư đã thi công là 386 căn hộ/288 căn được duyệt, tăng 98 căn.

Duy Tân
Phiên bản di động